Hấp dẫn hương vị Mường Lò Tây Bắc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/9/2016 | 10:28:27 PM

YênBái -

YBĐT - Hôm nay, bà Hoàng Thị Văn, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đang chuẩn bị làm món xôi ngũ sắc – một trong 12 món ăn mà đội phường Tân An của bà sẽ tham dự trong Hội thi ẩm thực Mường Lò năm 2016.

Hội thi ẩm thực Mường Lò được khai mạc chiều 18/9 với 11 đội và 55 thành viên đến từ các phường, xã tham dự. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2016. 

Với đôi bàn tay khéo léo, các bà, các chị đã mang đến Hội thi những nét tinh túy nhất của nghệ thuật ẩm thực Tây Bắc qua cách chế biến và trình bày món ăn. Đó đều là các món ăn quen thuộc trên mâm cơm hàng ngày của bà con hoặc thường có trong những dịp lễ tết, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Thái như: pa pỉnh tộp, lươn lam ống nứa, rau xôi thập cẩm, nộm chua…  khiến du khách luôn tò mò, khám phá mỗi lần đến với mảnh đất Mường Lò – Nghĩa Lộ.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Đến với Hội thi năm nay, đội đến từ xã Nghĩa An đã chuẩn bị 14 món ăn mang đậm đặc trưng văn hóa ẩm thực người Thái. Để có được những món ăn ngon, đặc sắc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các thành viên trong đoàn đã qua nhiều công đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng từ chọn món, nguyên liệu đến cách chế biến.

Đông đảo du khách đến tham quan các gian ẩm thực.

Là năm thứ 6 tổ chức, Hội thi ẩm thực Mường Lò nhằm tạo thêm điểm nhấn cho Tuần Văn hóa -Du lịch nên ngoài việc tăng cường giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm về ẩm thực còn quảng bá về một vùng đất giàu bản sắc trong lĩnh vực ẩm thực luôn làm ấm lòng trải nghiệm của mỗi du khách khi đặt chân đến nơi này.

Những món ẩm thực mang đậm bản sắc dân tộc Thái được trang trí cầu kỳ, bắt mắt của đội thi đến từ xã Nghĩa An.

Nghĩa Lộ - vùng đất nổi tiếng với gạo trắng nước trong bởi sự kết tinh những tinh hoa của núi rừng Tây Bắc cùng đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ dân tộc Thái đã tạo nên sắc thái riêng trong văn hóa ẩm thực của vùng Mường Lò, Nghĩa Lộ. Và Hội thi ẩm thực Mường Lò là cơ hội để những đôi bàn tay khéo léo ấy trổ tài, để rồi, khi đã đến đây, du khách sẽ chẳng muốn về…

Thanh Chi – Quyết Thắng