Đảng bộ Khánh Hòa học tập và làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/10/2016 | 2:01:31 PM

YBĐT - Phát huy kết quả đạt được, năm 2016, Đảng bộ xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo xã Khánh Hòa (Lục Yên) vận động nhân dân thôn 7 hiến đất và tích cực tham gia làm đường giao thông.
Lãnh đạo xã Khánh Hòa (Lục Yên) vận động nhân dân thôn 7 hiến đất và tích cực tham gia làm đường giao thông.

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 03, xã Khánh Hòa đã xây dựng được nhiều mô hình tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác, được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Đi thăm những tuyến đường ở thôn 7 mới được bê tông hóa bằng nguồn vốn kích cầu của Nhà nước và nhân dân đóng góp, đồng chí Triệu Phúc Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Khánh Hòa trao đổi về những việc mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã đã làm gắn với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Bí thư Thanh cho biết: “Đảng bộ xác định cùng với việc quán triệt cho cán bộ, đảng viên ở 8 chi bộ thôn, 3 chi bộ nhà trường và chi bộ trạm y tế và nhân dân ở các thôn, nhất là tuyên truyền cho thế hệ trẻ là đoàn viên, thanh niên và học sinh học tập, noi theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo không khí sôi nổi thi đua trong các lứa tuổi để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương hàng năm".

"Đặc biệt, Đảng bộ đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chọn những việc bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm để đưa ra các giải pháp, biện pháp giải quyết…” - đồng chí Triệu Phúc Thanh nói.

Được biết, xã Khánh Hòa có 866 hộ, gồm dân tộc Kinh, Tày, Dao, Mường, Nùng, Thái, Cao Lan chung sống ở 8 thôn. Đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, chưa có nhiều mô hình phát triển kinh tế để nhân dân học tập.

Những việc mà Đảng bộ xã Khánh Hòa đã chọn giải quyết là: quy hoạch, sử dụng đất đai, xây dựng nông thôn mới, các chính sách hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, thu hồi đất làm khu di giãn dân thôn 3, vấn đề khai thác khoáng sản, phá rừng làm nương rẫy trái phép…

Đến nay, đã giải quyết xong 4 việc, còn vấn đề khai thác khoáng sản, phát phá rừng làm nương trái phép tại thôn 2, xã đang tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của huyện giải quyết dứt điểm. Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy có ý thức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan và các quy định khác.

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xã đã tiên phong, gương mẫu, tích cực đổi mới phương pháp lãnh đạo, quản lý và điều hành, tác phong lề lối làm việc đảm bảo mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tạo được niềm tin của nhân dân với Đảng.

Điển hình trong những việc nêu gương đi đầu của cán bộ, đảng viên trong xã là đồng chí Đàm Ngọc Phùng ở Chi bộ thôn 7 đã hiến 2.000 m2 đất làm đường giao thông, được Huyện ủy tặng giấy khen, Tỉnh ủy tặng bằng khen.

Ở Khánh Hòa còn nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác trên các lĩnh vực như cháu Nguyễn Quốc Toàn, lớp 5B, Trường THCS Tô Vĩnh Diện, vượt khó chăm chỉ học tập và đoạt Huy chương Bạc cấp quốc gia giải Toán lớp 5 trên Internet; bà Hoàng Thị Chí ở thôn 3 có thành tích hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới; đồng chí Tạ Quốc Bảo ở Chi bộ thôn 8, ông Nguyễn Thanh Sơn ở thôn 5, ông Trịnh Văn Hưng ở thôn 6 có thành tích trong phát triển kinh tế, xây dựng được mô hình trồng cam sành, quýt sen mang lại giá trị kinh tế cao…

Tập thể Chi bộ thôn 1 có thành tích trong việc trồng ngô đồi; Chi bộ Trường THCS Phan Chu Trinh có thành tích cao trong dạy và học, tập thể Chi bộ thôn 3 có thành tích trong thu hồi đất làm khu di giãn dân, Chi bộ thôn 7 có thành tích trong phong trào vận động nhân dân hiến đất và tham gia làm đường xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Đàm Văn Lô - Bí thư Chi bộ thôn 7, xã Khánh Hòa cho biết: “Từ năm 2011 - 2015, Chi bộ đã chỉ đạo vận động nhân dân trong thôn hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp được trên 568 triệu đồng và 2.434 ngày công để mở mới 3,2 km đường liên thôn và nội thôn; bê tông được 2,2 km đường giao thông, tạo điều kiện cho 74 hộ dân trong thôn đi lại thuận tiện hơn rất nhiều so với trước, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển nhanh hơn”.

Những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực trong học tập và làm theo lời Bác ở Khánh Hòa thời gian qua, đang được Đảng bộ xã tuyên truyền, nhân rộng trong thời gian tới, nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2016 và những năm tiếp theo. 

 Minh Hằng