Yên Bái: Sôi nổi Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V – năm 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/10/2016 | 2:22:34 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 10/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V - năm 2016. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 86 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2016).

Tham gia Hội thi có 63 thí sinh đến từ hội nông dân của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Lời chào nông dân, Kiến thức nhà nông và Tài năng nông dân. Bằng các hình thức phong phú đa dạng như tiểu phẩm hài, những câu hỏi đố vui, xử lý tình huống, đoán nội dung qua hình ảnh…

Nhiều tiết mục có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng về hình thức và nội dung như: phần thi lời chào nông dân của đội Mù Cang Chải, các hội viên đã giới thiệu khái quát tiềm năng du lịch của địa phương cũng như tư duy của nhân dân trong việc gắn du lịch với phát triển kinh tế.

 Phần thi Lời chào nông dân của đội huyện Mù Cang Chải

Cùng đó, đội Trạm Tấu mang đến cho khán giả tiểu phẩm “Cánh đồng ma” nội dung phê phán những hạn chế diễn ra ở nông thôn, tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu điển hình trong sản xuất, kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới cũng mang đến tiếng cười, sự hào hứng cho khán giả.

Tiểu phẩm Cánh đồng ma của đội Trạm Tấu.

Bên cạnh đó, các thí sinh còn lồng ghép nội dung tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cách xử lý phòng trừ các loại sâu bệnh hại trên cây trồng vật nuôi…

Hội thi Nhà nông đua tài là hoạt động được hội nông dân tỉnh tổ chức thường niên nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển sản xuất, đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Đây cũng là dịp để hội viên nông dân giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các cấp hội góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Nông dân huyện Yên Bình, giải nhì thuộc về Hội Nông dân huyện Văn Yên, giải ba cho đội thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải…

Đồng chí Hoàng Hữu Độ - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Yên Bái trao giải nhất cho đội huyện Yên Bình.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Yên Bái trao giải nhì cho đội huyện Văn Yên.

Đội thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải nhận giải ba.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 8 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng tổ chức Hội, phong trào nông dân và sự phát triển của Hội Nông dân Việt Nam.

       Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”  cho các cá nhân.

Minh Huyền - Hoài Văn