Những phụ nữ giỏi việc quân, đảm việc nhà

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2016 | 2:41:21 PM

YBĐT - Mặc dù công tác trong ngành đặc thù, gặp nhiều khó khăn, vất vả song những năm qua, các nữ cán bộ, chiến sĩ tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái đã phát huy truyền thống, đoàn kết thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó, góp phần tích cực vào phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh và phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Mỗi người một nhiệm vụ, nhưng dù ở vị trí công tác nào, các nữ quân nhân cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Đỗ Thu Hằng đã gần 20 năm gắn bó với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, một công việc mà bất kể ngày đêm, sớm tối hay cả những ngày nghỉ chị đều phải sẵn sàng, nhưng công việc với chị lúc nào cũng là trách nhiệm và nhiệt huyết.

Ngoài đảm bảo công việc chuyên môn, chị em phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh còn tăng gia thêm rau xanh cung cấp cho bữa ăn của đơn vị.

Cùng với đại uý Hằng, các "chiến sĩ tóc dài" khác như: Thượng uý Đỗ Thị Nga, Hà Đức Phương và đại úy Hà Thị Hương luôn nỗ lực, chu đáo, cẩn thận với công tác bảo mật của đơn vị với quyết tâm cao, làm sao để vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trước mắt vừa đảm bảo bền vững, lâu dài và văn bản đến được chuyển giao đúng thời gian, văn bản đi phát hành kịp thời… Công tác bảo mật, lưu trữ luôn phải được tiến hành chặt chẽ, đáp ứng các yêu cầu đặt ra. Công việc của các chị vì thế ngày nào cũng đi sớm về muộn, túc trực 24/24 giờ  kể cả ngày nghỉ. 

Thiếu uý Vũ Thị Tuấn là người đã công tác trong quân đội 15 năm. Đảm nhận nhiệm vụ nuôi quân, công việc của chị Tuấn đòi hỏi phải đúng giờ, cẩn thận và tận tâm để có những bữa ăn ngon, đủ chất phục vụ các chiến sĩ trong đơn vị. Do đặc thù công việc thường xuyên đi sớm về muộn, chị đã phải bố trí công việc cơ quan hợp lý, đảm bảo thiên chức của người phụ nữ, dành thời gian chăm lo gia đình và các con.

Hiện nay, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh có 54 hội viên, trong đó có 3 nữ sỹ quan, 51 nữ quân nhân chuyên nghiệp. Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, các chị em đã tích cực tham gia các phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào “Thi đua quyết thắng” và hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Thần tốc quyết thắng” trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Đồng thời, các chị đã hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; thường xuyên phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho chị em.

Các hoạt động của Hội chuyển biến tích cực, tổ chức được nhiều chương trình, nội dung theo chức năng, nhiệm vụ, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh và phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Kế thừa và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", những nữ cán bộ, chiến sỹ ở Bộ CHQS tỉnh đã không ngừng học tập, phát huy khả năng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng là những phụ nữ giỏi việc quân, đảm việc nhà.

Minh Huyền - Mạnh Cường