Yên Bái triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2016 | 5:05:23 PM

YênBái - Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ được tổ chức từ ngày 15/11 đến 15/12/2016.

Một buổi sinh hoạt chi hội của phụ nữ bản Trống Tông - xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái.
Một buổi sinh hoạt chi hội của phụ nữ bản Trống Tông - xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái.

Năm 2016 là năm đầu tiên tỉnh Yên Bái triển khai Tháng hành động. Lễ phát động điểm Tháng hành động sẽ được tổ chức tại thành phố Yên Bái trong thời gian từ ngày 10 – 15/11/2016.

Các hoạt động chính triển khai trong Tháng hành động sẽ bao gồm việc tổ chức tuyên truyền các chủ đề, các thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền tại các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; xuất bản, nhân bản và phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông đến người dân.

Cùng với đó, tình Yên Bái sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động tại các cấp, các ngành như tổ chức hội thảo, tọa đàm, các cuộc thi, giao lưu văn nghệ, thể thao, triển lãm tranh ảnh… về chủ đề bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; tổ chức gặp gỡ, tôn vinh các điển hình trong công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh là cơ quan Thường trực của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh sẽ chủ trì, hướng dẫn triển khai kế hoạch tổ chức Tháng hành động trên toàn tỉnh; tăng cường phối hợp truyền thông, kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc và chỉ đạo theo ngành dọc triển khai các hoạt động cụ thể để hướng ứng Tháng hành động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ điều kiện thực tế để xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động. UBND Thành phố Yên Bái chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động điểm.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)