Chiến sỹ công an cứu cháu bé khỏi đuối nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2017 | 10:47:15 AM

YBĐT - Thượng úy Ngô Quang Nam, công tác tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – tìm kiếm cứu nạn khu vực Nghĩa Lộ đã cứu sống cháu Hoàng Du khỏi đuối nước.

Khoảng 17 giờ ngày 9/7/2017, cháu Hoàng Du (6 tuổi) và 1 cháu khác cùng trú tại thôn Ả Thượng, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ rủ nhau ra suối Nung ở gần thôn để tắm. Cháu Du không may bị đuối nước, còn cháu đi cùng do quá bé nên không biết cách nào cứu bạn.

Thượng úy Ngô Quang Nam, công tác tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – tìm kiếm cứu nạn khu vực Nghĩa Lộ lúc này đi tập thể dục như thường ngày trên đoạn bờ đê thì bắt gặp cháu Du bị đuối nước, anh đã nhanh chân nhảy xuống và cứu cháu lên.

Vận dụng các bài học cứu nạn đuối nước khẩn cấp đã được tập luyện, anh đã bế xốc và vác cháu Du lên chạy xung quanh, đồng thời ép lồng ngực và hà hơi thổi ngạt, anh tiếp tục bế dậy và cho cháu cúi người để nôn hết nước ra.

Sau vài chục phút sơ cứu, cháu Du dần tỉnh và ổn định tinh thần. Khi cháu Du tỉnh lại, anh Nam đã bế cháu Du về nhà và giao cho bố mẹ cháu. Nguyên nhân đuối nước được xác định, tại chỗ tắm có 1 hố sâu, cộng với cháu Du còn bé sức khỏe còn yếu khi ra chỗ sâu nên bị hẫng.

Qua lời kể của con trai, chị Thắm biết con mình gặp được anh Nam cứu giúp từ cõi chết trở về. Bố mẹ cháu Du đã đến cơ quan của anh Nam để cảm ơn. Với chiến sĩ công an Ngô Quang Nam, việc kịp thời cứu sống cháu bé cũng là niềm hạnh phúc, đó cũng là trách nhiệm, là nhiệm vụ của những người chiến sỹ công an nhân dân.

Bảo Anh (Đài TT-TH thị xã Nghĩa Lộ)