Tìm thấy thêm 2 nạn nhân mất tích ở Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2017 | 7:09:47 PM

YênBái - YBĐT - Hôm nay - 9/8, thêm 2 thi thể được tìm thấy tại khu vực hồ thủy điện Khao Mang. Như vậy đến thời điểm này, lũ quét ở huyện Mù Cang Chải đã làm 8 người chết, 6 người mất tích và 9 người bị thương.

Khu vực tìm thấy các nạn nhân
Khu vực tìm thấy các nạn nhân

Sau 7 ngày xảy ra trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Mù Cang Chải, công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích vẫn đang được các lực lượng tích cực triển khai.

Khoảng 14 giờ hôm nay- 9/8, đã có thêm 2 thi thể được tìm thấy tại khu vực hồ thủy điện Khao Mang, thuộc xã Khao Mang.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt để chỉ đạo các lực lượng xử lý hiện trường, phun thuốc tiêu độc, khử trùng và làm lễ khâm liệm cho các nạn nhân. 

Hai nạn nhân được tìm thấy là cháu Lê Thị Yến Nhi (5 tuổi, ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải), bà Hảng Thị Dông (sinh năm 1968, trú tại xã Kim Nọi).

Như vậy, cháu Lê Thị Yến Nhi là nạn nhân cuối cùng trong gia đình 3 người mất tích gồm vợ và 2 con của anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải đã được tìm thấy. Trước đó, chị Ngô Thị Hiền là vợ của anh Dũng và cháu Lê Bống, con của anh Dũng - chị Hiền đã được tìm thấy tại khu vực lòng hồ thủy điện Khao Mang. Anh Dũng bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. 

Ngay sau khi lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, các nạn nhân đã được bàn giao cho các gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục của địa phương.

Thời điểm này tại Mù Cang Chải vẫn còn mưa, khu vực hồ thủy điện Khao Mang có quá nhiều bùn đất, rác rừng nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên các lực lượng vẫn quyết tâm vượt khó, bám trụ địa bàn để tìm kiếm với hy vọng tìm thấy các nạn nhân một cách nhanh nhất.

Thông tin ban đầu cung cấp là 3 nạn nhân song xác định lại chỉ có 2 nạn nhân là cháu Lê Thị Yến Nhi  và  bà Hảng Thị Dông đã được tìm thấy và đưa về, nạn nhân thứ 3 chưa xác định.

Thiên Cầm