Yên Bái: 35 dự án đạt giải Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2018 | 10:10:20 AM

YBĐT - Ngày 21/1, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Yên Bái năm học 2017 – 2018.

Đồng chí Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất cho các học sinh tham gia cuộc thi
Đồng chí Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất cho các học sinh tham gia cuộc thi

Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy và học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục.  

Cuộc thi thu hút 24 đơn vị gồm 16 trường THPT và 8 phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh tham gia với 57 dự án.  Trải qua 3 vòng chấm, đã có 35/57 dự án, đề tài tham gia đạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba và 19 giải Khuyến khích. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, so với những năm trước, các đề tài, dự án tham gia cuộc thi năm nay dần đi vào ổn định và có chất lượng cao, đi sâu vào nghiên cứu, sáng tạo lớn sát với thực tiễn cuộc sống. 

Thanh Ba