Giải Việt dã góp phần tô thắm tình hữu nghị Việt – Lào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2018 | 2:41:33 PM

YênBái - YBĐT - Với Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, Giải Việt dã Báo Yên Bái không những là cơ hội để các bạn sinh viên trong trường rèn luyện thể lực mà còn là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần động viên tinh thần lưu học sinh Lào khi xa nhà.

Đây là lần thứ 2 Manyvong Somphone - một trong những lưu học sinh của nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào đang học tập tại Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Được nhà trường lựa chọn tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018 này, Somphone rất phấn khởi.

Mùa giải này, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái có 10 vận động viên tham dự thì có 5 vận động viên là lưu học sinh Lào, trong đó 4 VĐV tham gia ở nội dung nam chính, 1 VĐV tham gia ở nội dung nữ chính. Với các bạn lưu học sinh Lào, đây vừa là cơ hội để được giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam vừa giúp các bạn rèn luyện sức khoẻ bản thân.



Các vận động viên Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái tích cực tập luyện phấn đấu đạt thành tích cao tại Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018.

Năm học 2017 – 2018, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái đón 43 lưu học sinh Lào theo học các lớp y sĩ và cao đẳng điều dưỡng. Ngoài việc tạo điều kiện cho các lưu học sinh nơi ăn, nghỉ, giúp các em có môi trường học tập tốt, Trường còn tạo điều kiện để các em tham gia các giải thể thao tại tỉnh.
 
Với Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, Giải Việt dã Báo Yên Bái không những là cơ hội để các bạn sinh viên trong trường rèn luyện thể lực mà còn là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần động viên tinh thần lưu học sinh khi xa nhà. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị, gắn bó hợp tác giữa Yên Bái và hai tỉnh Viêng Chăn - Xaynhabuly của nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào anh em.

Minh Huyền - Quyết Thắng