Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Yên Bái: Sơ khảo Cụm thi số 1, Hội thi tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2018 | 5:14:33 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục Hội thi tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) do Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức, ngày 25/5, Vòng sơ khảo Cụm thi số 1 đã diễn ra tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái.

Tham gia Vòng sơ khảo ở Cụm thi số 1 có 14 thí sinh đến từ 14 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh gồm: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Chi cục Thống kê, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh.

Trong thời gian 1 ngày, các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: viết đề cương các giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), thi năng khiếu và thi thuyết trình.


Lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh - Cụm trưởng Cụm thi số 1 tặng hoa các thí sinh tham dự Hội thi.

Ở phần thi thuyết trình, các thí sinh tự chọn nội dung nêu bật những giải pháp chủ yếu của cấp ủy, chi bộ mình về lãnh đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, liên hệ trách nhiệm bản thân trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết ở cơ quan, đơn vị.


Thí sinh Nguyễn Thanh Chi - Đảng bộ Báo Yên Bái với hai phần thi năng khiếu và thuyết trình xuất sắc giành giải Nhất Hội thi.

Các bài thi thể hiện sự chuẩn bị, nghiên cứu sâu sắc, soi chiếu vào 27 biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" mà Nghị quyết Trung ương 4 đã chỉ ra. Đồng thời viện dẫn thực tiễn về các vụ án tham nhũng nghiêm trọng xảy ra trên cả nước trong thời gian vừa qua để làm rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết.

Một số thí sinh đã đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, trong đó có việc đổi mới phương pháp tuyên truyền Nghị quyết; chú trọng sinh hoạt Đảng; xây dựng môi trường làm việc lành mạnh; phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu; xử lý nghiêm minh các trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật nhằm xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh và làm trong sạch nội bộ Đảng...


Thí sinh Hoàng Mạnh Hà - Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình giành giải Nhì Hội thi.

Với phong thái tự tin, sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng về nội dung. đa số ứng dụng công nghệ thông tin trình bày bài thuyết trình bằng hình thức trình chiếu, ảnh minh họa..., các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Với sự chuẩn bị kỹ về ý tưởng, đạo cụ, các thí sinh đã thể hiện phần thi năng khiếu khá sôi động, ấn tượng với các tiết mục ca múa, ngâm thơ, tấu hài, tiểu phẩm về chủ đề ca ngợi Đảng và Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, các nội dung đề cập Nghị  quyết Trung ương 4, khóa XII, đặc biệt là các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"...

Phần thi năng khiếu đã thực sự mang đến không khí sôi động, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ, qua đó giúp các thí sinh gửi gắm những thông điệp ý nghĩ tới người xem.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự phê bình và phê bình của từng cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Hội thi là dịp nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin trong nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình chúc mừng thí sinh Nguyễn Thanh Chi đạt giải Nhất.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thanh Chi - Đảng bộ Báo Yên Bái; giải Nhì cho thí sinh Hoàng Mạnh Hà - Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; trao 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

 Thu Trang - Hoài Văn