Xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên): 11 nhà dân bị lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 9:19:33 AM

YênBái - YBĐT - Thông tin YBĐT nhận được đến 9h sáng 20/7. tại xã Phong Dụ Thượng, nước dâng nhanh đã làm 11 nhà bị trôi, tập trung ở thôn 1 và thôn 4; 4 con trâu bị chết, làm trôi 1 xe bán tải, 2 ngầm tràn bị hỏng. 

Nước ở các sông, suối đầu nguồn dâng nhanh đã làm nhiều ngôi nhà trên địa xã bị trôi
Nước ở các sông, suối đầu nguồn dâng nhanh đã làm nhiều ngôi nhà trên địa xã bị trôi

Đồng chí Mai Quốc Ngữ - Phó bí Thường trực Đảng bộ xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên cho biết: Tính đến 8h sáng nay 20/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 19 đến sáng 20/7, trên địa bàn xã có mưa to và rất to.

Nước ở các sông, suối đầu nguồn, nhất là suối Ngòi Hút đổ về rất lớn. Nước dâng nhanh đã làm 11 nhà bị cuốn trôi, tập trung ở thôn 1 và thôn 4; 4 con trâu bị chết, trôi 1 xe bán tải, 2 ngầm tràn bị hỏng. Hiện, xã đã chỉ đạo hơn 100 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lãnh đạo huyện Văn Yên đã có mặt tại cơ sở để chỉ đạo và yêu cầu cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc Công điện chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất của Chủ tịch UBND tỉnh và 2 Công điện khẩn của Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái về việc tăng cường công tác phòng, tránh thiên tai do cơn bão số 3. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đang về địa phương nắm tình hình và chỉ đạo biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả.

Đặc biệt, chỉ các cấp uỷ, chính quyền và người dân chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, để chủ động phòng tránh; tổ chức kiểm tra, rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ ống, lũ quét theo phương châm "4 tại chỗ” đến nơi an toàn. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đang về địa phương nắm tình hình và chỉ đạo biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả.
 
Văn Tuấn