Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 2:16:23 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/7, ngay trong mưa lũ và giao thông cách trở, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đến hiện trường và có cuộc họp khẩn với lãnh đạo huyện Văn Chấn, các sở, ngành của tỉnh để nắm bắt tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thành lập Sở Chỉ huy hiện trường của tỉnh tại huyện Văn Chấn 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Văn Chấn, tính đến 13 giờ ngày 20/7, trên địa bàn huyện Văn Chấn có 3 người chết, 14 người mất tích, 3 người bị thương; số người mất tích đang tiếp tục tăng lên.

Trong đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân là: ông Đặng Phúc Tài - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Mười; cháu Lò Văn Di sinh 2016 ở bản Tủ, xã Sơn Lương và bà Lường Thị Khuyên, xã An Lương. 

Toàn huyện có 28 nhà bị sập đổ, 19 nhà bị cuốn trôi; xã Nậm Mười và 3 thôn, bản thuộc xã Sơn Lương bị cô lập, mất thông tin liên lạc. Huyện đã di dời 73 nhà dân ra khỏi vùng nguy hiểm. 

Diện tích lúa bị ngập 121 ha, nhiều tuyến đường xã bị sạt lở gây ách tắc giao thông.


Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo huyện Văn Chấn, các sở, ngành của tỉnh về công tác khắc phục hậu quả thiên tai. 

Qua nghe báo cáo nhanh của huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả trước mắt của huyện Văn Chấn. Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ đang diễn ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành của tỉnh và huyện thành lập ngay Sở Chỉ huy hiện trường của tỉnh tại huyện Văn Chấn do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban. 

Đồng chí yêu cầu huyện Văn Chấn cần chủ động cập nhật thông tin, đánh giá đúng tình hình diễn biến xảy ra ở từng địa phương; có các phương án tổ chức huy động lực lượng để bố trí di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm; xác định cụ thể, chi tiết số lượng hộ dân phải di dời đến nơi ở an toàn.

Đối với các trường hợp nhà dân nhà bị sập và lũ cuốn trôi hoàn toàn, huyện cần quan tâm hỗ trợ gạo và bố trí nơi ở tạm đảm bảo an toàn cho người dân Tổ chức huy động lực lượng, tìm kiếm những nạn nhân đan mất tích; có phương án đảm bảo giao thông và tiếp cận nơi bị sạt lở để nắm tình hình cụ thể và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

Ngay sau khi nắm tình hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cùng các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và huyện đã đi thực địa nắm tình hình thiên tai tại các địa phương trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Đức Toàn