Trạm Tấu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2018 | 11:10:16 AM

YênBái - YBĐT - Tập trung khắc phục hậu quả hoàn lưu cơn bão số 3, huyện Trạm Tấu đang đồng thời triển khai các phương án chủ động ứng phó với đợt áp thấp nhiệt đới mới được dự báo sẽ có mưa rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cường độ mạnh hơn.

 
Tuyến đường Phình Hồ đi xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu bị sạt lở 14 điểm do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra từ đêm 19 sáng 20/7 vừa qua có khối lượng đất đá lên đến hàng nghìn mét khối.

Rút kinh nghiệm từ việc khắc phục hậu quả mưa lũ những năm trước, dịp này, xã đã thực tốt công tác tuyên truyền vận động cũng như huy động lực lượng tại chỗ tham gia ứng phó với thiên tai nên việc khắc phục thiệt hại đã rất kịp thời.

Cũng như xã Làng Nhì, cơn bão số 3 vừa qua đã làm tuyến đường dài 10km  từ xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn đi xã Phình Hồ của huyện Trạm Tấu có tới 17 điểm sạt lở với khối lượng đất đá hơn 2000 m3 khiến cho người và các phương tiện giao thông không lưu thông được. 

Được biết các tuyến đường Thạch Lương, huyện Văn Chấn đi xã Phình Hồ và Làng Nhì, tuyến đường từ thôn Suối Xuân, xã Phình Hồ đi trụ sở xã Tà Si Láng của huyện Trạm Tấu bị sạt lở đất, các phương tiện không thể qua lại.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo các tổ công tác phụ trách  xã xuống cơ sở phối hợp với cấp uỷ, chính quyền huy động lực lượng tại chỗ khắc phục tạm thời . Giờ thì các tuyến đường bị sạt lở đã được khắc phục bước một, đảm bảo người và xe máy có thể qua lại. 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái, từ ngày 25/7- 28/7/2018, các tỉnh miền Bắc trong đó có tỉnh Yên Bái sẽ có mưa vừa, mưa to và dông, nguy cơ sét đánh, gió giật mạnh, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất cường độ sẽ mạnh hơn.

Trước tình hình trên, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã thành lập các đoàn công tác, trực tiếp về cơ sở chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả của hoàn lưu cơn bão số 3, nhanh chóng khơi thông các tuyến đường liên xã đảm bảo người dân có thể lưu thông bằng xe máy; di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn.

Huyện đã chỉ đạo 12 tổ công tác phụ trách xã nằm lại ở cơ sở để chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả hoàn lưu cơn bão số 3 và chuẩn bị ứng phó với đợt mưa lũ mới.

Lộc Chầm – Duy Hùng ( Trung Tâm TT và VH huyện Trạm Tấu)