Văn Chấn đẩy nhanh tiến độ khai thông tuyến đường Suối Quyền- An Lương

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 10:26:00 AM

YBĐT - Mưa lũ vừa qua đã làm sạt lở hàng nghìn mét khối đất đá, gây chia cắt, hư hại nghiêm trọng các tuyến giao thông trọng điểm đi 2 xã Suối Quyền và An Lương của huyện Văn Chấn. Để công tác cứu hộ, cứu nạn được thuận lợi, đảm bảo đời sống sinh hoạt của nhân dân, huyện Văn Chấn đã huy động tổng lực máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ nạo vét, khai thông tuyến đường.

Hiện tại, tuyến đường từ Suối Quyền đi An Lương vẫn còn hàng chục điểm sụt lún, sạt một khối lượng lớn đất đá hàng nghìn mét khối. Hai thôn Thẩm Có và Vàng Ngần của xã Suối Quyền và toàn bộ xã An Lương bị chia cắt bởi những khe sạt lở rộng từ 45- 50m.
 
Nhiều đoạn tuyến bị phá hủy, mặt đường bị xói lở taluy âm, tạo ra nhiều điểm sạt trượt khiến việc sửa chữa, san gạt gặp không ít khó khăn.
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Yên Bái và ngành giao thông vận tải, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn, huyện Văn Chấn đã huy động 5 máy xúc để sửa, san gạt đất đá trên tuyến đường nối liền 2 xã Suối Quyền và An Lương theo hai hướng từ dưới lên và từ trên xuống.
 
Công ty Thủy điện Văn Chấn cũng đang huy động máy xúc để sửa chữa đường giao thông vào đập nhà máy.

Hiện tại, đã nạo vét, mở rộng và khai tuyến được gần 5km giúp cho việc vận chuyển máy móc, thiết bị sửa chữa và nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho công tác khắc phục thiệt hại tại địa phương.

Quang Sơn – Phan Tuấn (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Văn Chấn)