Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với đoàn từ thiện thành phố Hà Nội tặng quà đồng bào bão lũ Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 11:12:47 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái phối hợp với đoàn từ thiện thành phố Hà Nội đã đến trao quà cho người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra tại hai xã Cao Phạ và Nậm Có của huyện Mù Cang Chải.

Đại diện Đoàn khối cùng đoàn từ thiện tặng quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ.
Đại diện Đoàn khối cùng đoàn từ thiện tặng quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ.


Tại xã Cao Phạ và xã Nậm Có, đoàn từ thiện thành phố Hà Nội đã trao 120 suất quà, gồm: 1,2 tấn gạo, 40 thùng mỳ tôm cùng các nhu yếu phẩm. Đối với các hộ có người chết, đoàn từ thiện đã hỗ trợ thêm tiền mặt nhằm giúp đỡ gia đình vơi bớt khó khăn.
 
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, xã Cao Phạ và Nậm có là 2 xã bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Mù Cang Chải, trong đó đã có 5 người chết, gần 170 nhà bị ảnh hưởng sập trôi hoặc hư hỏng nặng. Do đó, việc hỗ trợ lương thực và các nhu yếu phẩm là những món quà ý nghĩa trong lúc này giúp cho người dân khắc phục những thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã hỗ trợ 9 suất quà cho 4 gia đình bị sập trôi nhà hoàn toàn ở xã Cao Phạ, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 5 nhà có người chết của xã Nậm Có, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Trần Minh