Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bão lũ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 11:17:40 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 26/7, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn đã thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp đồng bào Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ. 


Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp nhận, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin đến đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về những thiệt hại của tỉnh Yên Bái trong những ngày mưa lũ vừa qua. 

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 15 người chết, 2 người mất tích, 20 người bị thương, gần 300 ngôi nhà bị sập trôi và hư hỏng hoàn toàn, trên 1.000 nhà phải di dời, trên 3.000 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại. Hạ tầng giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: tuyến quốc lộ 32, 37, tuyến tỉnh lộ bị hư hỏng nặng nề, nhiều nơi bị chia cắt và cô lập. Trong đó, huyện Văn Chấn và huyện Văn Yên là 2 địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất. 

Hiện, tỉnh đang tập trung khắc phục những thiệt hại do bão lũ gây ra, di dời người dân đến nơi an toàn, xây dựng các khu tái định cư để người dân sớm ổn định cuộc sống. 

Cùng với đó, tỉnh cũng chỉ đạo các ngành khẩn trương khắc phục thông các tuyến đường, đảm bảo giao thông và thông tin liên lạc tới những xã bị cô lập, chia cắt giúp người dân tiếp cận với cuộc sống bên ngoài nhanh chóng và nhận được sự trợ giúp của cộng đồng. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự động viên, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của tập thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với nhân dân Yên Bái; khẳng định đây sẽ là nguồn động viên to lớn, kịp thời giúp tỉnh vượt qua khó khăn trước mắt, khắc phục những hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra, giúp người dân Yên Bái sớm ổn định cuộc sống. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà thông tin với Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 tại Yên Bái.

Đồng chí khẳng định, tỉnh Yên Bái sẽ sử dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ trong việc làm nhà ở cho người dân bị thiệt hại, đẩy mạnh hoạt động khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống nhân dân; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị, chủ động ứng phó với những đợt thiên tai, mưa lũ trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển mới, giành nhiều thành công trong lĩnh vực của mình và luôn dành sự quan tâm đối với tỉnh Yên Bái, giúp cho tỉnh ngày càng phát triển.


Số tiền 1,5 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn và các đơn bị thành viên của Tập đoàn đã được trao cho tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Trao số tiền 1,5 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn và các đơn bị thành viên của Tập đoàn, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn, mất mát và cả những nỗi đau mà tỉnh Yên Bái phải gánh chịu trong những ngày qua.

Đồng chí mong rằng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, các đơn vị, doanh nghiệp, tỉnh Yên Bái sẽ từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống của người dân sau lũ.

Ngọc Sơn - Quang Tuấn