Chiến sỹ công an dũng cảm cứu người

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2018 | 3:01:44 PM

YBĐT - Hành động dũng cảm cứu người nhảy cầu Bách Lẫm xuống sông Hồng tự vẫn của thiếu úy Lê Ngọc Chung, Công an thành phố Yên Bái đã khiến mọi người nể phục.


Khoảng 7 giờ, ngày 2/8/2018, trên đường từ nhà (xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái) đến cơ quan công tác, khi qua cầu Bách Lẫm, thiếu úy Lê Ngọc Chung thoáng nhìn thấy một người phụ nữ mặc áo kẻ đu trên lan can cầu rồi nhảy xuống sông Hồng. 

Điểu khiển xe đến vị trí người vừa nhảy, ngó xuống chỉ thấy dòng nước đục ngầu cuộn chảy. Đúng lúc ấy có tiếng kêu "Có người nhảy cầu tự tử rồi!”, Chung lập tức điều khiển xe quay lại phía đầu cầu, bỏ lại xe máy, tháo giày và mũ bảo hiểm rồi chạy ra phía mép nước để quan sát. Anh phát hiện bàn tay nạn nhân đang chới với cách vị trí đứng khoảng 30 mét và đang tiếp tục trôi nhanh về phía hạ lưu. Không một phút chần chừ, Chung lao xuống nước, bơi về phía nạn nhân, túm lấy cái chân lôi vào bờ cát.
 
Sông Hồng vừa xảy ra lũ lớn, dù đã giảm nhưng mực nước vẫn rất cao, đặc biệt là dòng chảy rất mạnh nhưng nhờ có sức khỏe tốt, lại được rèn luyện trong môi trường công an; đặc biệt, đúng lúc ấy có một cán bộ y tế (là  Nguyễn Khánh Hoàng, kỹ thuật viên Khoa Hóa - Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái) cũng dũng cảm lao xuống trợ giúp nên nạn nhân đã được đưa vào bờ an toàn. Không lâu sau, xe cứu thương đã chở nạn nhân đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Trở lại Công an thành phố Yên Bái để gặp người chiến sỹ công an dũng cảm cứu người sau một ngày xảy ra vụ việc trên, đồng chí Lê Ngọc Chung chỉ hiển từ nói: "Khi nhìn thấy người gặp nguy hiểm chắc nhiều người sẽ hành động như tôi!”. Anh cho biết thêm, mình sẽ tranh thủ đến gặp chị phụ nữ ấy trong thời gian sớm nhất có thể để hỏi thăm sức khỏe và động viên chị ấy dù có gặp hoàn cảnh nào cũng cần lạc quan và tự tin vươn lên, bên cạnh mình còn có cha mẹ, người thân cùng cộng đồng xã hội.

Được biết, đồng chí Lê Ngọc Chung sinh năm 1992 tại xã Giới Phiên, là anh một thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt. Học xong phổ thông, năm 2015 tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, hoàn thành nghĩa vụ, anh thi đỗ vào Trường Trung học Cảnh sát nhân dân. Tốt nghiệp ra trường, anh về công tác tại Đội Cảnh sát phụ trách xã về an ninh trật tự- Công an thành phố Yên Bái. Anh luôn là một cán bộ mẫn cán với công việc tham mưu tổng hợp, là đoàn viên thanh niên nhiệt tình trong mọi phong trào, được đồng chí, đồng đội và bạn bè quý mến.
 
Hành động dũng cảm cứu người gặp nạn của thiếu úy Lê Ngọc Chung một lần nữa cho mỗi chúng ta thấy được phẩm chất người chiến sỹ công an cách mạng, dù ở điều kiện hoàn cảnh nào cũng "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Lê Phiên