Trấn Yên sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2018 | 8:08:34 AM

YBĐT - Ông Nguyễn Văn Kiên - Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Trấn Yên phấn khởi: "Chưa bao giờ các phong trào văn hoá, thể dục thể thao của huyện lại sôi nổi đến vậy. Sáng sớm, buổi chiều, trên tất cả các sân bóng, nhà văn hóa đâu đâu cũng rộn rã tiếng cười vui cổ vũ của người dân tham gia thể thao”.

Môn bóng chuyền hơi phát triển mạnh ở cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, thôn bản và khu phố ở huyện Trấn Yên.
Môn bóng chuyền hơi phát triển mạnh ở cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, thôn bản và khu phố ở huyện Trấn Yên.


Anh Trần Văn Cường ở thị trấn Cổ phúc cho biết: "Chiều nào tôi và nhiều người dân trong tổ cũng ra sân đánh bóng chuyền hơi. Môn thể thao này không những đem lại sức khỏe mà còn tạo không khí thân mật giữa mọi người, góp thêm không phí phấn khởi, thi đua lao động sản xuất”.
 
Với bác Đỗ Đức Cảnh ở xã Minh Quán, môn cầu lông không thể thiếu trong cuộc sống hàng. "Tôi chơi hơn 10 năm rồi, nhiều lần tham gia các giải thi đấu từ cấp cơ sở, chơi thể thao, điều quan trọng nhất là để mọi người gắn kết với nhau hơn” - bác Cảnh chia sẻ.

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, không chỉ cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước mà người dân trong huyện Trấn Yên luôn tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao. Mỗi người tự chọn cho mình một môn thể dục, thể thao phù hợp như bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn, đi bộ....
 
Trên địa bàn huyện hiện có 1 hội cầu lông; 47 câu lạc bộ thể thao ở các môn: quần vợt, bóng bàn, cờ tướng, bắn nỏ, đẩy gậy, bóng đá, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi… Để có được kết quả trên, huyện Trấn Yên đã quan tâm, duy trì và phát triển mạnh thể thao quần chúng.
 
Công tác xã hội hoá được quan tâm, đẩy mạnh, thu hút các nhà tài trợ cùng với nguồn vốn của Nhà nước để phát triển hoạt động thể dục thể thao. Nhiều cơ quan đơn vị trường học, doanh nghiệp, các xã, thị trấn, thôn, bản khu phố trên địa bàn đã dành quỹ đất và kinh phí để đầu tư làm sân thể thao, bãi tập, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân dân và học sinh luyện tập.
 
Từ sự lan toả của các phong trào thể dục thể thao, 100% các thôn bản, khu phố, cơ quan, đơn vị trong huyện Trấn Yên đã tổ chức cho vận động viên luyện tập. Hết năm 2017, số người tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên của huyện đạt 26.000 người, chiếm tỷ lệ 30%; 1.200 hộ gia đình tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên.

Văn Tuấn