Ngày mới Hoàng Thắng

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 10:28:53 AM

YBĐT - Những ngày giữa tháng 12, chúng tôi có dịp về thăm xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên - xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tháng 8/2018. Trục đường chính vào xã giờ đã rải nhựa, bê tông hóa phẳng lì, sạch đẹp. Hai bên đường là những ngôi nhà vườn kiểu biệt thự xen nhà cao tầng hiện đại được trang trí cờ hoa rực rỡ…

Tuổi trẻ xã Hoàng Thắng xung kích mở đường xây dựng nông thôn mới.
Tuổi trẻ xã Hoàng Thắng xung kích mở đường xây dựng nông thôn mới.

Ông Trần Huy Điệp - Bí thư kiêm Trưởng thôn Quyết Tiến chia sẻ: "Sự kiện xã đạt chuẩn NTM đối với chúng tôi không chỉ là niềm vui, niềm tự hào, là kết quả của sự đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng quê hương giàu đẹp mà còn là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự đổi thay toàn diện, vượt bậc”. 

Ông Phí Hùng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Thắng cho biết: "Ngay khi bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, Đảng bộ, chính quyền xã đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mang tính dài hạn về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và quốc phòng, an ninh tại địa phương. Bởi vậy, xã đã tập trung mọi nguồn lực quyết tâm sớm cán đích NTM”. 

Sau 6 năm triển khai thực hiện, Hoàng Thắng đã huy động được 26 tỷ đồng cho XDNTM, trong đó nhân dân đóng góp hơn 5 tỷ đồng. 

Theo đó, 100% các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn trên địa bàn xã được bê tông hóa; diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu chủ động đạt trên 80%, bảo đảm đủ điều kiện theo tiêu chí chuẩn NTM; 100% tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% các cấp học từ mầm non, tiểu học, THCS điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm đạt chuẩn quốc gia. 

Xã có nhà văn hóa, hội trường đa năng, sân thể thao và 10/10 thôn có nhà văn hóa phục vụ sinh hoạt của nhân dân; không còn hộ gia đình ở nhà tạm, dột nát; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 ước đạt 31,5 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020 giảm còn 11,38% và theo tiêu chí NTM còn 9,3%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt trên 90%; Đảng bộ, chính quyền xã đạt chuẩn "Trong sạch, vững mạnh”; an ninh quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội ổn định… 

Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Thắng cho biết thêm: "Hoàng Thắng đã cán đích NTM trong năm 2018 theo đúng lộ trình đề ra. Hiện, xã tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng của các tiêu chí, nhất là những tiêu chí "mềm” luôn biến động, như: môi trường, hộ nghèo, thu nhập và tiêu chí cốt lõi đó là xây dựng thôn NTM kiểu mẫu”.  

Trần Ngọc