Hán Đà thực hiện "05"

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2019 | 8:05:42 AM

YênBái - Quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, những năm qua, Đảng bộ xã Hán Đà, huyện Yên Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc với nhiều mô hình, cách làm hay, gắn liền với hoạt động thực tiễn của cuộc sống.

Lãnh đạo xã Hán Đà trao đổi với các tổ chức, đoàn thể về kế hoạch triển khai Chỉ thị 05 năm 2019.
Lãnh đạo xã Hán Đà trao đổi với các tổ chức, đoàn thể về kế hoạch triển khai Chỉ thị 05 năm 2019.

Để việc học tập thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống, Đảng ủy xã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung Chỉ thị gồm: tổ chức hội nghị học tập nghiên cứu theo chuyên đề hàng năm gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; lồng ghép các lớp tập huấn nghiệp vụ và các buổi sinh hoạt của hội viên, đoàn viên thông qua các hội thi, hội diễn… tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. 

Đánh giá qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, tỷ lệ đoàn viên, hội viên được học tập, phổ biến đạt 98%, tiêu biểu như Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân… 

Thông qua hoạt động của các tổ chức, đoàn thể còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức Đảng ở cơ sở và nhân dân, tạo động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, người dân tích cực học tập làm theo.

Khâu đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ xã Hán Đà còn được gắn với những nội dung như nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy trong việc thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân. 

Từng cán bộ, đảng viên đăng ký những nội dung cụ thể làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao và cam kết về trách nhiệm nêu gương của mình. 

Qua việc học tập, Đảng ủy, chính quyền xã tập trung vào một số vấn đề trọng tâm, trọng điểm như: quan tâm sâu sát tới hoạt động của các chi bộ thôn nhiều hơn; đưa việc thực hiện chuẩn mực đạo đức và thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí vào kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm đối với từng chi bộ. 

Một số vấn đề nổi cộm được tập trung giải quyết như công tác bảo vệ môi trường; cải cách thủ tục hành chính; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản gây ảnh hưởng đến đất đai, hoa màu của người dân; thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên… 

Ông Trần Văn Khoa - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ có 167 đảng viên sinh hoạt ở 16 chi bộ, trong đó, 14 chi bộ thôn và 2 chi bộ nhà trường. Sau hơn 2 năm triển khai Chỉ thị 05, những khuyết điểm, hạn chế, vướng mắc kéo dài tại địa phương đã được khắc phục và giải quyết kịp thời, đảm bảo tính công khai, minh bạch, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Từ đây, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, công tác của cán bộ, đảng viên và chất lượng, hiệu quả của công việc được nâng lên. 

Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến cấp cơ sở được nhân rộng như mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới của thôn Tiên Phong; mô hình thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” thôn Hán Đà 2... 

Về cá nhân, có các gia đình như ông Đỗ Văn Nhất, thôn An Lạc 4; Phạm Thanh Sơn, thôn Phúc Hòa 2; Nguyễn Văn Đạt, thôn Hồng Quân 1...

Từ việc học tập và làm theo Bác, năm 2018, Đảng bộ có 25 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 138 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 7 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ; 9 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 6 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.                                                                   
Thái Hưng