Tổng thống Trump: Triều Tiên có thể trở thành một cường quốc kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2019 | 3:00:41 PM

Sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều mà không đạt được thỏa thuận nào, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/2 cho rằng Triều Tiên có tiềm năng trở thành một cường quốc kinh tế.

Theo AFP, Reuters và Youtube, sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều mà không đạt được thỏa thuận nào, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/2 cho rằng Triều Tiên có tiềm năng trở thành một cường quốc kinh tế.

Theo ông, Trung Quốc đã hỗ trợ Triều Tiên rất nhiều trong công cuộc phát triển kinh tế và Nga cũng vậy. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, Triều Tiên là một nước độc lập, tự đưa ra quyết định mà không phụ thuộc vào bất cứ nước nào.

Khi được hỏi Triều Tiên cần phải làm gì để Mỹ dỡ bỏ trừng phạt, Tổng thống Trump cho hay Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ trừng phạt nếu Triều Tiên thiện chí, và "tôi tin Bình Nhưỡng" vẫn muốn thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa. Ông Trump cho biết thêm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẵn sàng tháo dỡ tổ hợp hạt nhân Yongbyon nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump tuyên bố: "Chúng tôi muốn nhiều hơn" là việc dỡ bỏ tổ hợp hạt nhân này. Ông cũng bày tỏ tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì ít nhất đến nay không có thêm vụ thử tên lửa nào.

Tổng thống Mỹ không khẳng định các lệnh trừng phạt chỉ có thể được dỡ bỏ sau khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

(Theo TTXVN)