Hội Chữ thập đỏ Trấn Yên đẩy mạnh hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2019 | 8:01:47 AM

Hiện nay, huyện Trấn Yên có 24 hội CTĐ cơ sở hoạt động. Trong đó, 22 hội cấp xã, thị trấn và 2 hội CTĐ nhà trường với 3.503 hội viên sẵn sàng xung kích tham gia các hoạt động cứu trợ nhân đạo. 

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch, các chương trình hoạt động cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, Hội đã đẩy mạnh các phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…; tổ chức các hội nghị tuyên truyền luật hoạt động của CTĐ, Điều lệ Hội và Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CTĐ Việt Nam”, Chiến lược phát triển CTĐ đến năm 2020… 

Năm 2018, Hội CTĐ huyện đã thăm hỏi, tặng quà cho 1.125 gia đình với số tiền gần 1 tỷ đồng. trong đó, hỗ trợ 31 nhà bị sập hoàn toàn do hoàn lưu cơn bão số 3; di dời khẩn cấp 56 nhà ra khỏi vùng nguy hiểm; hỗ trợ 987 ha cây trồng bị ngập úng… 

Nhiều tổ chức, cá nhân đã đến địa bàn huyện chia sẻ những khó khăn do thiên tai gây ra. Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 10 hộ xã Hưng Khánh bị sập nhà hoàn toàn với 40 triệu đồng/hộ; đoàn từ thiện nhà thờ xã Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, hỗ trợ 100 hộ dân xã Hưng Khánh bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ mỗi suất 350 ngàn đồng; đoàn từ thiện Hòa Hảo, tỉnh An Giang hỗ trợ nhân dân các xã: Y Can, Minh Tiến, Quy Mông, bị ngập lụt với 200 suất quà, trị giá 400 ngàn đồng/suất; đoàn từ thiện tỉnh Hải Dương hỗ trợ nhân dân xã Kiên Thành 320 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng… 

Ông Hoàng Đình Tươi – Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Trấn Yên đang tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cùng đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nên những năm gần đây, các công ty, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đến với huyện ngày càng nhiều, thể hiện tấm lòng hảo tâm với tinh thần "Lá lành đùm lá rách”. 

Đặc biệt là phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” luôn được huyện và các tổ chức đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm. Riêng tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp Hội đã huy động nguồn lực tại chỗ và trích từ nguồn quỹ Hội và tiếp nhận quà hỗ trợ, đã tặng 960 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi… để mọi người, mọi nhà đón tết vui tươi đầm ấm”. 

Ngoài các hoạt động trên, các cấp hội CTĐ trong huyện còn quan tâm tuyên truyền cho học sinh kiến thức về giáo dục sức khỏe, vệ sinh ăn uống, an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 6 tuổi. Đặc biệt, vừa qua 10 đối tượng khuyết tật tại các xã: Y Can, Báo Đáp, Thịnh Hưng, thị trấn Cổ Phúc được nhận xe lăn của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Trấn Yên tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào tương thân tương ái gắn Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp phần tập hợp, đoàn kết, giáo dục lòng nhân ái, tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh ĐBKK, động viên họ từ đó vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thái Hưng