Trấn Yên quyết giành giải cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2019 | 8:35:58 AM

YênBái - Tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, huyện Trấn Yên có 10 vận động viên tham gia giải nam chính và giải trẻ. Kỳ vọng và hy vọng nhất là vận động viên Lê Duy Linh, thị trấn Cổ Phúc. 

Các VĐV Trấn Yên đã sẵn sàng nhập cuộc.
Các VĐV Trấn Yên đã sẵn sàng nhập cuộc.

Anh Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện nói, nhiều năm nay, tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, huyện Trấn Yên đều có đội tuyển tham gia cả giải chính và giải trẻ. Năm nay cũng vậy, ngay khi có điều lệ giải, huyện đã tuyển chọn và thành lập được đoàn tham gia với 10 vận động viên (VĐV) . Trong đó, có 6 VĐV tham gia giải nam chính và 4 vận động viên tham gia giải trẻ. 

"Nếu như các mùa giải trước chúng tôi tham gia với mục đích cọ sát, học hỏi kinh nghiệm là chính thì giải năm nay chúng tôi quyết tâm đoạt giải cao” - anh Cường nói. 

Có kế hoạch sớm, cùng với công tác tuyển chọn kỹ lưỡng, huyện đã thành lập đoàn và tổ chức cho các VĐV tập luyện rất nghiêm túc, kỷ luật và cường độ cao, giờ chỉ còn đợi lệnh xuất quân. 

VĐV Lương Bích Thảo tham gia đăng ký giải trẻ đang cùng các VĐV khác tập luyện hăng say dưới sự hướng dẫn tận tình của huấn luyện viên Lê Quý Trữ nói với chúng tôi: "Năm nay, em rất vinh dự được các cô, chú tuyển chọn tham gia thi đấu tại Giải. Với sự hướng dẫn của huấn luyện viên, bản thân em cũng nỗ lực tập luyện, hy vọng sẽ đạt giải”. 

Được kỳ vọng và hy vọng nhất là VĐV Lê Duy Linh, thị trấn Cổ Phúc - con "át chủ bài” của đội Trấn Yên mùa giải này, bởi đây là một VĐV trẻ nhiều tiềm năng và nhiệt huyết. Linh cũng là một trong những VĐV đạt giải cao tại các hội thi cấp tỉnh và khu vực. 

Khi hỏi về mục tiêu của mình về giải năm nay, Linh phấn khởi nói: "Là một VĐV không chuyên, nhưng vì mầu cờ sắc áo, cùng với sự đầu tư, quan tâm của huyện, chúng em đang nỗ lực tập huyện và sẽ bước vào thi đấu tự tin, quyết tâm cao để mang thành tích cao nhất về cho huyện, đáp ứng lòng mong mỏi của các cổ động viên”. 

Điều thú vị là hầu hết các VĐV của Trấn Yên không qua trường lớp, phần lớn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng đều trưởng thành từ phong trào thể dục thể thao quần chúng. Có một điều nhận rõ là sự đam mê, nỗ lực rèn luyện rất bài bản từ huấn luyện viên đến VĐV. 

Ngoài giờ tập cùng đội, các VĐV còn tự tổ chức tập luyện nâng cao hơn nữa thành tích của bản thân. Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái không chỉ là môi trường tốt để các VĐV thi thố tài năng mà còn lan tỏa, khơi dậy phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Với công tác chuẩn bị, luyện tập nghiêm túc, bài bản, đoàn VĐV huyện Trấn Yên chắc chắn sẽ đạt giải cao trong mùa giải 2019 này.

Thanh Phúc