Tuổi trẻ ngành giao thông vận tải Yên Bái: "3 trách nhiệm”, "3 chủ động”

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2019 | 8:52:58 AM

YênBái - Tuổi trẻ Sở Giao thông Vận tải sẽ xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, triển khai và kết quả thực hiện phong trào "3 trách nhiệm” đối với cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện mô hình cơ sở Đoàn "3 chủ động” tại đơn vị...

Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông - Vận tải tổ chức thi đấu thể thao.
Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông - Vận tải tổ chức thi đấu thể thao.

Đó chính là việc cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Chi đoàn Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). 

Để triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chi đoàn Sở GTVT phối hợp với Công đoàn Văn phòng Sở kiểm tra và đưa vào sử dụng công trình đường từ thôn Tà Chừ đến thôn Chứ Lư xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu; huy động ĐVTN tham gia Ngày Chủ nhật xanh do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát động tổng vệ sinh, khơi thông dòng chảy các con suối ở thành phố Yên Bái để tránh ngập lụt trong mùa mưa; tham gia giải bóng đá 7 người do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các hoạt động của Cụm thi đua số 4...

Cùng với giáo dục chính trị, tư tưởng, Chi đoàn Sở GTVT chú trọng giáo dục truyền thống cho đoàn viên. Ban Chấp hành Chi đoàn tập trung thực hiện tốt giáo dục những bài học về lòng yêu nước chân chính, những bài học lịch sử giá trị trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, những tấm gương anh hùng dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của Đoàn - Hội - Đội, của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, của tuổi trẻ và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh qua các thời kỳ lịch sử. 

Để việc giáo dục truyền thống cho đoàn viên có hiệu quả, Ban Chấp hành Chi đoàn đã đăng ký danh sách đoàn viên tham gia đội tình nguyện hè năm 2018 do Đoàn Khối phát động; trong Ban Chấp hành Chi đoàn có 1 đồng chí được tôn vinh hiến máu tiêu biểu tỉnh Yên Bái do Tỉnh đoàn tổ chức; 1 đồng chí được tặng bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Ngày pháp luật. 

Theo đó, đã có 2 giải pháp là: tăng cường công tác phối hợp với các nhà trường trên địa bàn về an toàn giao thông trong trường học; giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan.

Đồng chí Trần Xuân Cường - Bí thư Chi đoàn Sở GTVT cho biết, thời gian tới, Chi đoàn sẽ chú trọng đổi mới phương thức giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN. Trong đó, đẩy mạnh giáo dục thông qua các phong trào và hành động cụ thể, lấy môi trường thực tiễn để bồi dưỡng, rèn luyện, vun đắp những giá trị tốt đẹp cho ĐVTN. 

Huy động lực lượng mời ĐVTN tham gia các hoạt động do cấp trên tổ chức; duy trì chế độ thông tin, báo cáo định kỳ; có giải pháp triển khai việc "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử  dân tộc, truyền thống địa phương gắn với hoạt động cao điểm nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và ngày truyền thống của đơn vị.

"Chúng tôi động viên ĐVTN xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, triển khai và kết quả thực hiện phong trào "3 trách nhiệm” đối với cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện mô hình cơ sở Đoàn "3 chủ động” tại đơn vị..." - Bí thư Cường nói.

Có thể thấy, công tác giáo dục của Chi đoàn Sở GTVT thời gian qua, đã góp phần thắp lên ngọn lửa lý tưởng cách mạng, ý chí và lòng yêu nước, yêu quê hương cho ĐVTN. Đồng thời, trong xu hướng hội nhập hiện nay, vấn đề bồi dưỡng, giáo dục ĐVTN lại càng cần được quan tâm nhiều hơn.

Quang Thiều