Lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2019 | 2:40:14 PM

YênBái - Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân 2019, tham dự buổi gặp mặt do Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sáng 27/3, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.


Tại buổi gặp mặt, các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư  đã đánh giá cao tiềm năng, lợi thế về tài nguyên đất đai cũng như các chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, môi trường đầu tư tương đối thuận lợi của tỉnh, đây là cơ hội để các doanh nghiệp đến nghiên cứu, tìm hiểu và có những dự định triển khai các dự án đầu tư trong thời gian tới.



Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (đứng thứ 2, phải sang) trao đổi với các đại diện doanh nghiệp tại buổi gặp mặt.

Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng đã nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện đồng bộ hơn nữa các chính sách thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và một số lĩnh vực liên quan đến đất đai, công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hợp tác xã tham gia sản xuất theo chuỗi giá trị; có quy hoạch tổng thể để phát triển du lịch, tạo các mặt bằng sạch, xử lý các vấn đề về rác thải, đẩy mạnh cải cách hành chính và coi doanh nghiệp là đối tác, khách hàng khi đến đầu tư tại Yên Bái.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, đề xuất, kiến nghị. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: tỉnh Yên Bái luôn đồng hành và sẵn sàng lắng nghe các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh để kịp thời giải đáp và cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, vì mục tiêu cùng phát triển.


Đức Toàn – Mạnh Cường