Yên Bái: Tiếp tục chấn chỉnh việc thực hiện các quy định trong việc cưới, việc tang

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2019 | 5:20:50 PM

YênBái - Để tiếp tục nâng cao hiệu quả việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội, ngày 10/4/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 873 về việc tiếp tục chấn chỉnh việc thực hiện các quy định trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh.

Một số đám cưới dựng rạp lấn chiếm hành lang, lòng đường giao thông ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. (Ảnh minh họa)
Một số đám cưới dựng rạp lấn chiếm hành lang, lòng đường giao thông ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. (Ảnh minh họa)

 
Theo đó, văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông vận tải căn cứ tình hình thực tế nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi các quy định của tỉnh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; quy định về quản lý và sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố không vào mục đích giao thông đảm bảo hợp lý, hiệu quả đúng quy định hiện hành. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/4/2019.

Sau ngày 31/5/2019, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công. Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5/6/2019.

YBĐT