Yên Bái - Val-de-Marne: Tập huấn giảng viên về công tác giáo dục sức khoẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2019 | 11:00:01 AM

YênBái - Sáng 22/4, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn cán bộ Hội đồng tỉnh Val-de-Marne (Cộng hoà Pháp) và các đối tác tổ chức khai mạc lớp tập huấn giảng viên về công tác giáo dục sức khoẻ trong lĩnh vực dự phòng cải thiện sức khoẻ bà mẹ, trẻ em.

Tại lớp tập huấn, các học viên là cán bộ ngành y tế tỉnh được tìm hiểu nội dung về: tổ chức đào tạo, phương pháp giáo dục sức khoẻ và thể hiện chi tiết cách tiếp cận toàn diện đối với gia đình và các vấn đề khác trong các cơ sở y tế để nâng cao công tác dự phòng trong khuôn khổ Dự án "Thử nghiệm mô hình phòng chờ dành cho bà mẹ, trẻ em đến khám, tư vấn về chăm sóc sức khoẻ tại cơ sở y tế tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa 2 tỉnh Yên Bái và Val-de-Marne (Cộng hoà Pháp) giai đoạn 2014 – 2019. 

Dịp này, Đoàn cán bộ Hội đồng tỉnh Val-de-Marne và các đối tác còn trao đổi, phân tích kết hợp đi tham quan thực địa để tối ưu hóa các kịch bản và giả thuyết. Từ đó, tư vấn sẽ đưa ra đề xuất hành động (khuyến cáo) triển khai giai đoạn 3 Dự án "Hỗ trợ thiết lập quy hoạch tổng thể về thu gom và xử lý nước thải thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái”; trao đổi về tiến trình triển khai các dự án khác của hai tỉnh Yên Bái và Val-de-Marne như Dự án chè thương mại bình đẳng, Dự án phát triển du lịch...

Chương trình làm việc diễn ra từ ngày 21 - 27/4/2019. 

Minh Huyền – Hoài Văn