Yên Bái hỗ trợ thí sinh khó khăn tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/6/2019 | 1:55:48 PM

YênBái - Với 879 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trong kỳ thi THPT quốc gia, các ngành, các địa phương và các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã có sự phối hợp, hỗ trợ để các em yên tâm dự thi đạt kết quả cao.

Yên Bái hỗ trợ thí sinh khó khăn tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. (Ảnh minh họa)
Yên Bái hỗ trợ thí sinh khó khăn tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh chuẩn bị các điều kiện vật chất, hậu cần tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ngành giáo dục tỉnh Yên Bái và các địa phương cũng dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi năm nay.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, huyện Mù Cang Chải có 254 thí sinh tham dự. Để giúp các thí sinh đạt kết quả tốt nhất, các nhà trường đã định hướng, tư vấn giúp học sinh vùng cao lựa chọn các môn thi phù hợp; đồng thời xây dựng kế hoạch ôn luyện cho từng nhóm đối tượng học sinh với những giáo viên có nhiều kinh nghiệm nhất.

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, các trường học trên địa bàn huyện cũng đề xuất với UBND huyện và công đoàn ngành giáo dục xem xét, hỗ trợ cho 109 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi.

Bà Lương Thị Xuyến, Phó chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: "Giữ các cháu ở lại ôn trong tháng 6, huyện hỗ trợ mỗi cháu 15kg gạo. Ngoài ra, Quỹ người nghèo của huyện cũng như Hội khuyến học hỗ trợ mỗi cháu 100.000 đồng trong 3 ngày thi. Chúng tôi cũng tiếp tục vận động các tổ chức khác để hỗ trợ các cháu đặc biệt khó khăn, trong đó, một số nhà hàng, nhà nghỉ sẽ làm các bữa ăn miễn phí buổi trưa cho các cháu những ngày thi”.

So với học sinh các huyện vùng cao thì các em học sinh ở thành phố Yên Bái có điều kiện hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, vẫn có những em thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Các em này đã được các nhà trường rà soát và có những hỗ trợ kịp thời.

Cô giáo Bùi Thị Ánh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái cho biết: "Chúng tôi cũng có tờ trình đề nghị công đoàn ngành và UBND thành phố hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo. Đến giờ phút này, học sinh nhà trường cũng đã đủ kiến thức, hành trang, tự tin tham dự kỳ thi năm nay”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh Yên Bái có hơn 7.000 thí sinh dự thi ở 25 điểm thi. Đến nay, Sở Giáo dục - Đào tạo và các địa phương vẫn tiếp tục chuẩn bị các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho kỳ thi một cách tốt nhất.

Đặc biệt, với 879 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ, các ngành, các địa phương và các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã có sự phối hợp, hỗ trợ để các em yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.

"Ngành đã tham mưu tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với các em có hoàn cảnh khó khăn như là hỗ trợ gạo và đến kỳ thì có những hỗ trợ khác giúp đỡ các em”, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái Luyện Hữu Chung cho biết.

Cũng trong kỳ thi này, tỉnh Yên Bái có 576 thí sinh gặp khó khăn khi di chuyển trong quá trình dự thi; 454 thí sinh phải di chuyển từ các điểm trường đến điểm thi. Ngành giáo dục Yên Bái và các địa phương đã có kế hoạch, phương án bố trí xe để đưa đón các thí sinh này, đảm bảo cho các em đến điểm thi an toàn và đúng giờ.

(Theo VOV)