Thủ lĩnh Đoàn 7 lần hiến máu

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/7/2019 | 2:09:45 PM

YênBái - Khuôn mặt có phần già dặn so với độ tuổi nhưng Thượng úy Bùi Hồng Hải - Bí thư Đoàn Công an huyện Trấn Yên mang trong mình một trái tim nhân ái khi có tới 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Thượng úy Bùi Hồng Hải - Bí thư Đoàn Công an huyện Trấn Yên trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Thượng úy Bùi Hồng Hải - Bí thư Đoàn Công an huyện Trấn Yên trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Là thủ lĩnh Đoàn, Thượng úy Bùi Hồng Hải thường xuyên vận động người thân, đồng nghiệp và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng tham gia hiến máu cứu người, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở đơn vị, địa phương và là tấm gương sáng để ĐVTN trong đơn vị học tập, noi theo.

Sinh năm 1989 tại thành phố Yên Bái, từ khi theo học tại Trường Trung cấp An ninh nhân dân I - Bộ Công an K39, Thượng úy Bùi Hồng Hải đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Trở về quê hương công tác tại Đội An ninh - Công an huyện Trấn Yên năm 2016, đến tháng 5/2017 anh được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Công an huyện. Với cương vị Thủ lĩnh Đoàn, Thượng úy Bùi Hồng Hải tiếp tục nhiều lần tham gia hiến máu cứu người. 

Nhớ lại ấn tượng lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh chia sẻ: "Lần đầu đi hiến máu tôi nghĩ đây là việc làm có thể tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống. Càng hiến máu nhiều lần tôi càng thấm thía thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Vì thế, khi nào còn có thể tôi vẫn sẽ cho đi những giọt máu của mình để cứu người”. 

Được biết, trong 7 lần hiến máu tình nguyện, thì có 3 lần là khi anh đang học tập tại Trường Trung cấp An ninh nhân dân I.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, với cương vị là Bí thư Đoàn Công an huyện Trấn Yên - Thượng úy Bùi Hồng Hải còn thường xuyên lồng ghép công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc hiến máu, vận động ĐVTN tham gia hiến máu thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn. 

"Sau khi thành lập đội hiến máu xung kích tình nguyện, Chi đoàn Công an huyện Trấn Yên đã có hơn 30 hội viên tham gia thường trực hiến máu; có sự liên kết, phối hợp chặt chẽ với hội chữ thập đỏ các cấp, các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh và địa phương, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực và sôi nổi. Qua đó, tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động của mỗi ĐVTN về truyền thống nhân đạo, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong đơn vị và công tác dân vận tại địa phương” - Thượng úy Bùi Hồng Hải tâm sự. 

Là Bí thư Chi đoàn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện, Thượng úy Bùi Hồng Hải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng là tấm gương sáng cho các ĐVTN trong đơn vị cùng học tập noi theo. 

Mới đây, Thượng úy Bùi Hồng Hải vinh dự được Đoàn Thanh niên - Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2016 - 2018; Tỉnh đoàn Yên Bái tặng Bằng khen Bí thư đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2018; Huyện đoàn Trấn Yên tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Mai Linh