Yên Bái tập huấn các quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/7/2019 | 10:20:40 AM

YênBái - Ngày 17/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn các quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tham dự hội nghị có 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm giúp các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp nắm rõ được các chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong việc tạo lập môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch, bình đẳng, cùng với đó là cung cấp kiến thức mới về việc tạo dựng và phát triển doanh nghiệp như thế nào để phát triển bền vững. 

Tại hội nghị, các đại biểu được giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; các quy định của pháp luật về hỗ trợ thông tin, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; một số quy định về hỗ trợ pháp lý, tăng cường năng lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã; hướng dẫn, trợ giúp, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã trên thực tiễn áp dụng. Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm 35 điều chia thành 4 chương. 

Trong đó có những nội dung hỗ trợ hệ thống các nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa trong từng lĩnh vực cụ thể của ngành kinh tế Việt Nam như: Hỗ trợ tiếp cận tín dụng; bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ thuế, kế toán; hỗ trợ mặt bằng sản xuất; hỗ trợ công nghệ, cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung; hỗ trợ mở rộng thị trường…

Hải Hà