Sân chơi bổ ích cho trẻ em thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 8:58:56 AM

YênBái - Trong tháng 7, Diễn đàn trẻ em thành phố Yên Bái năm 2019 đã được tổ chức với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề trẻ em” gắn với trại hè thiếu nhi.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em ngày hè, cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái đã sớm chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường, đặc biệt là đoàn viên thanh niên chủ động xây dựng kế hoạch với các hoạt động sinh hoạt hè như văn nghệ, thể thao, thi cắm trại hè... 

Trong khuôn khổ các hoạt động hè ở từng địa phương, trong tháng 7,  Diễn đàn trẻ em thành phố Yên Bái năm 2019 đã được tổ chức với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề trẻ em” gắn với trại hè thiếu nhi. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của trẻ em ở tất cả các xã, phường, tạo cơ hội cho trẻ em được giao lưu, bày tỏ ý kiến, tham gia các hoạt động xã hội, phát triển tư duy sáng tạo, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm đối với bản thân và quê hương, đất nước. 

Tại Diễn đàn đã có 17 đoàn đến từ 17 xã, phường của thành phố với trên 170 em tham gia. Nội dung thi cắm trại hè nhanh và đẹp không chỉ mang lại sự hào hứng, hồi hộp mà còn rèn luyện sự nhanh nhẹn, tỉ mỉ, sáng tạo, thẩm mỹ cho trẻ em. Đội đến từ xã Văn Tiến đã xuất sắc giành giải Nhất cắm trại nhanh và đẹp. 

Em Nguyễn Tuấn Tú - 1 trong 4 thành viên của đội cắm trại Đoàn xã Văn Tiến phấn khởi cho biết: "Để có được thành tích này, hơn chục ngày qua, ngoài tham gia các trò chơi, hoạt động sinh hoạt hè tại xã, thôn thì chúng em đã tích cực tập luyện cắm trại dưới sự hướng dẫn của các anh, chị đoàn viên thanh niên trong xã. Em thấy để cắm được trại nhanh và đẹp thì ngoài sắm các dụng cụ, vật liệu đồng đều, phải chịu khó tập luyện nhiều để đội hiểu nhau, phối hợp ăn ý”. 

Cùng với nội dung thi cắm trại, trò chơi liên hoàn cũng là một trò chơi vui, thú vị, rèn luyện cho trẻ tính kiên trì, tinh thần đoàn kết, sự khéo léo và giữ sức bền. Trò chơi đã mang đến cho người xem những màn thi đấu quyết liệt, vui tươi, trong đó đoàn đến từ xã Âu Lâu đã xuất sắc giành giải Nhất. 

Tại Diễn đàn cũng diễn ra nhiều hoạt động hát, múa, tiểu phẩm do trẻ em biểu diễn với chủ đề xoay quanh các vấn đề trẻ em. Đồng thời, các vấn đề như làm gì để giảm thiểu bạo lực học đường, bảo vệ trẻ em, hạn chế thấp nhất xâm hại tình dục trẻ em, tạo nhiều sân chơi hơn nữa trong mùa hè cho trẻ em... đã được trẻ em ở các xã, phường đặt ra và các ban, ngành chuyên môn của thành phố tiếp nhận, giải đáp. 

Đoàn phường Yên Thịnh là một trong những đoàn có tiết mục biểu diễn công phu và đẹp mắt, có nhiều câu hỏi tại Diễn đàn. Anh Hoàng Ngọc Tú - Bí thư Đoàn phường Yên Thịnh chia sẻ: "Để các em múa được nhuần nhuyễn, thoải mái, tự nhiên trên sân khấu, ngoài chăm chỉ luyện tập thường xuyên, liên tục, chúng tôi luôn quan tâm động viên tinh thần, chia sẻ những vướng mắc của mỗi thành viên, khơi dậy đam mê, phát huy năng khiếu. Ngoài ra, còn cho các em tham gia nhiều trò chơi, văn nghệ khác nhằm thu hút, lôi cuốn các em đến sinh hoạt tập thể, tạo phong trào thi đua sôi nổi tại địa phương”. 

Sự nỗ lực của các xã, phường, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên trong công tác tổ chức các hoạt động hè tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong những năm qua và đặc biệt là trong mùa hè này đã được thành phố biểu dương, đánh giá cao. Đồng thời, thành phố cũng đã quan tâm chỉ đạo các xã, phường tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền toàn xã hội tham gia chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em; nâng cao năng lực cán bộ làm công tác bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em hoàn cảnh khó khăn, yếu thế nhằm giúp tất cả trẻ em được chăm sóc, bảo vệ và vui chơi, đảm bảo an toàn, lành mạnh và bổ ích.

A Mua