Thái Lan chốt sân đấu tuyển Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 2:00:14 PM

au khi cân nhắc, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức ấn định địa điểm sẽ diễn ra trận đấu mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội chủ nhà và đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9.

Thái Lan chọn sân Thammasat để đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Thái Lan chọn sân Thammasat để đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Theo đó, sân vạn động (SVĐ) Thammasat có sức chứa 25.000 khán giả chính là sân được FAT "chốt hạ”. Sân này cách thủ đô Bangkok 40km về phía bắc, thuộc Trường đại học Thammasat, đủ tiêu chuẩn tổ chức theo quy định của FIFA. Thammasat cũng là 1 trong 4 sân sẽ đăng cai VCK U23 Châu Á vào tháng 1 năm tới.

Trước đó, Thái Lan đã có một số lựa chọn địa điểm thi đấu. Ban đầu FAT định tiếp tục đưa trận đấu về sân Chang Arena ở Buriram, nhưng một vì xa (cách Bangkok 400km), và quan trọng đây chính là nơi mà đội tuyển Thái Lan từng thua Việt Nam 0-1 ở King’s Cup, sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ.

Một số sân khác cũng được FAT dự kiến tổ chức trận gặp Việt Nam nhưng hầu hết đều không thuận lợi về di chuyển. Riêng sân quốc gia Rajamangala nằm ở Bangkok nhưng đang được tu sửa và hoàn thiện để chuẩn bị cho Vòng chung kết  U23 Châu Á 2022 theo đúng tiêu chuẩn của AFC.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo không quá lo lắng về vấn đề di chuyển khi sang Thái Lan. Toàn đội chỉ mất khoảng 1 tiếng di chuyển bằng ô tô là tới địa điểm tổ chức trận đấu.

SVĐ Thammasat có lẽ không quá xa lạ với Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng… khi đây chính là sân từng diễn ra trận đấu giữa Hà Nội và Bangkok United khuôn khổ vòng sơ loại AFC Champions League 2019. Ở trận đấu đó đại diện của Việt Nam giành chiến thắng 1-0.
(Theo Dân trí)