Yên Bái tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/8/2019 | 4:33:43 PM

YênBái - Chiều 1/8, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2019.

Chương trình năm nay thu hút 152 chiến sỹ "nhí” tham gia ở độ tuổi từ 8 - 16 tại Trường Quân sự tỉnh. 

Chương trình được thiết kế khoa học với nhiều nội dung mới, bổ ích, hấp dẫn và lý thú với nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhau, trong đó có 3 giai đoạn chính là: tập làm chiến sỹ, phát triển cảm xúc và khảm phá trải nghiệm. Mỗi giai đoạn gắn với các chuyên đề cụ thể cùng các bài học kỹ năng liên quan đến giáo dục truyền thống, rèn luyện quân sự, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm và các hoạt động bổ trợ khác. 



Đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Các chiến sỹ "nhí” tham gia chương trình đã có sự thay đổi về nhận thức và hành động, trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn, chủ động trong việc tự chăm sóc bản thân. Tham gia các hoạt động kỹ năng trong chương trình giúp các em đoàn kết, gắn bó, biết cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Qua 9 năm tổ chức, chương trình Học kỳ trong quân đội thực sự là hoạt động bổ ích, thiết thực, ý nghĩa đới với thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh trong mỗi dịp hè. Đây cũng là môi trường giúp các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính kỷ luật, tự lập, nề nếp, kỷ cương quân đội, ý chí vượt khó và tác phong của người chiến sỹ, giúp các em trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Thu Trang - Quyết Thắng