Tỉnh Nghệ An trao đổi kinh nghiệm mô hình hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2019 | 3:19:51 PM

YênBái - Ngày 2/8, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc tại Yên Bái nhằm trao đổi kinh nghiệm về mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã đã từng bước ổn định; các Trung tâm và Bộ phận Phục vụ hành chính công ở 3 cấp được bố trí kinh phí để đầu tư máy móc, trang thiết bị đồng bộ, sử dụng phần mềm chung. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm và Bộ phận phục vụ hành chính công được hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ thường xuyên. 

Trung tâm và Bộ phận Phục vụ hành chính công cả 3 cấp cũng đã có sự liên thông, thống nhất cao, hoạt động của Trung tâm/Bộ phận đã nhận được sự đồng thuận, phản ánh tích cực của tổ chức, cá nhân, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh. 

Đến nay, Yên Bái đã có trên 1.600 thủ tục hành chính (TTHC) được đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh; 405 TTHC đưa vào giải quyết tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện; 131 TTHC ở cấp xã.

Từ ngày 8/6/2018 đến ngày 31/7/2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đón trên 50 nghìn lượt công dân, tiếp nhận trên 27.100 hồ sơ. Hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,72%. 99,93% người dân đánh giá rất hài lòng. 

Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã, từ ngày 1/4 đến 31/7/2019 đã đón trên 120 nghìn lượt công dân đến liên hệ thực hiện TTHC, tiếp nhận trên 110.700 hồ sơ. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn đạt 99,99%.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Tiến cho biết, việc xây dựng và đi vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã thể hiện mong muốn phục vụ người dân, doanh nghiệp của cơ quan chính quyền tỉnh Yên Bái. Kết quả đó chính là nhờ quyết tâm chính trị của tỉnh cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền trong triển khai thực hiện. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với đoàn công tác kinh nghiệm triển khai xây dựng mô hình hoạt động của Trung tâm/Bộ phận Phục vụ hành chính công trong điều kiện thực tế của địa phương và sẵn sàng trao đổi, cung cấp những thông tin cần thiết cho đoàn công tác với mong muốn được chia sẻ với tỉnh Nghệ An những kinh nghiệm của tỉnh Yên Bái về hoạt động của mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa đánh giá cao cách làm của tỉnh Yên Bái và tính hiệu quả trong hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã. Qua chuyến tham quan, học tập, đoàn công tác đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích để triển khai sớm đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An cũng trực tiếp đi tham quan, trao đổi về mô hình, cơ sở vật chất, cách thức tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp tại các bộ phận thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái và phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Thanh Ba