“Khoác áo hoa” cho tủ điện ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2019 | 8:16:29 AM

YênBái - Đó là ý tưởng của các bạn đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái với mong muốn những chiếc tủ điện được “khoác áo hoa” mới, tô điểm cho thành phố thêm xanh - sạch - đẹp.

Những chiếc tủ điện được trang trí trông rất bắt mắt.
Những chiếc tủ điện được trang trí trông rất bắt mắt.

Những ngày này, đi dọc các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên hay Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên đang say mê điểm tô "áo mới” cho những chiếc tủ điện. Đây là công trình thanh niên "Tủ điện nở hoa” do Thành đoàn Yên Bái phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện. 

Công trình có ý nghĩa thiết thực, chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và hướng tới chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Những cột điện "nở hoa” là thành quả của sự dày công, tỉ mỉ của rất nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố, trong đó có anh Nguyễn Cường - Trưởng nhóm Tranh tường đẹp ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 

Theo anh Cường, để chiếc tủ điện có một diện mạo mới, việc đầu tiên cần làm là bóc gỡ toàn bộ các tờ rơi quảng cáo, rao vặt đã gắn trên đó, sau đó tiến hành pha màu, quét sơn phủ và bắt tay vào sáng tạo ra các bức vẽ cho phù hợp với vóc dáng của tủ điện. Những bức họa trên tủ điện chủ yếu về hoa, phong cảnh trang trí với các gam màu sáng, sặc sỡ, bắt mắt. Loại sơn sử dụng để vẽ có tuổi thọ từ 4 - 6 năm. 

Vừa vẽ vừa trò truyện với tôi, anh Cường tươi cười: "Hơn 10 năm làm nghề nhưng đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy mình lại vui như vậy. Có lẽ bởi họa sỹ là người luôn làm đẹp cho đời nên đây thực sự là việc làm hết sức có ý nghĩa không chỉ đối với riêng với bản thân mình mà còn với các bạn trong nhóm nữa. Được làm đẹp cho thành phố mình đang sống quả thực rất hạnh phúc!”.

Sau một tuần triển khai, "Tủ điện nở hoa” nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của nhân dân vì việc trang trí cho tủ điện đã góp phần làm cho diện mạo thành phố đẹp hơn, hạn chế được việc dán biển quảng cáo, tờ rơi, tăng mỹ quan đô thị. 

Chị Ngô Lan Anh ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi thật sự bất ngời bởi sức sáng tạo, tỉ mỉ của các bạn trẻ. Quả thực so với tủ điện trước đây thì rất đẹp mắt và qua đây sẽ góp phần tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Tôi mong việc làm này sẽ được thực hiện nhân rộng ra ở nhiều tuyến phố khác để thành phố sạch đẹp hơn”. 

Chị Nghiêm Thị Lan - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Công trình "Tủ điện nở hoa” được thực hiện tại 3 tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp của thành phố với số lượng 30 chiếc tủ điện có kinh phí gần 30 triệu đồng. Thông qua công trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên thành phố Yên Bái trong việc tham gia xây dựng văn minh đô thị, tạo diện mạo mới về cảnh quan đô thị, góp phần xây dựng tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên - Nguyễn Thái Học trở thành tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp”. 

Những việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, chung tay xây dựng thành phố thêm giàu đẹp, văn minh. 

Thu Trang