Hội thi “Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục- đào tạo Yên Bái học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2019 | 6:14:33 PM

YênBái - Ngày 21/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi “Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT Yên Bái học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

Dự, động viên Hội thi có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đại biểu Bộ GD-ĐT... 

Hội thi có sự tham gia của 11 đội thi đến từ 9 phòng GD&ĐT cùng đội thi thuộc 2 cụm thi của khối THPT với 33 thí sinh xuất sắc được lựa chọn qua các vòng thi cấp cơ sở; cấp phòng, cụm. 

Tham gia Hội thi, các đội phải trải qua 4 phần thi, gồm: viết đề cương, chào hỏi, kiến thức và  kể chuyện.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong mỗi phần thi, nghiên cứu kỹ về câu hỏi và dàn dựng công phu về nội dung, đạo cụ, minh họa, phụ họa cùng cách kể chuyện biểu cảm kết hợp với trình chiếu hình ảnh minh họa, các đội thi đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng với những câu chuyện hay, ý nghĩa sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu  như: Tình thương của Bác, Quê hương nghĩa nặng tình sâu, Thời gian quý báu lắm, Bác Hồ thăm Yên Bái... 

Đồng thời, thí sinh các đội thi đã có sự liên hệ sát với thực tiễn cuộc sống, trong đó đặc biệt chú ý đến những nội dung liên quan đến hoạt động của ngành; những tấm gương tiêu biểu đời thường đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập và làm theo những điều Bác dạy.

Kết quả, Giải Nhất đã thuộc về Đội Phòng GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ. Ban tổ chức đã trao  giải Nhì cho Đội Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải và huyện Trấn Yên cùng 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các đội tham gia. 4 giải phụ được trao cho Đội có màn chào hỏi xuất sắc nhất, Đội có phần thi kiến thức xuất sắc nhất, Đội có bài viết xuất sắc nhất và Thí sinh kể chuyện hay nhất.

Hội thi "Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT Yên Bái học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng từ cấp cơ sở và các trường học, giúp các đơn vị trường học phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những gương người tốt việc tốt, góp phần tô đậm giá trị hướng thiện của mỗi cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ năng lực, phẩm chất tiêp tục cống hiến cho sự nghiệp "trồng người" trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh tại Hội thi: 



Phần thi kể chuyện của thí sinh Đội cụm thi số 1 khối trung học phổ thông.



Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng hoa chúc mừng Sở GD-ĐT tổ chức thành công Hội thi.



Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu, các đội thi đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống trao giải Nhất cho Đội Phòng GD-ĐT thị xã Nghĩa Lộ.



Đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD-ĐT trao giải Nhì cho đội Phòng GD-ĐT huyện Mù Cang Chải và huyện Trấn Yên.



Ban tổ chức trao giải Ba cho các đội.



Ban tổ chức trao giải phụ cho các đội và thí sinh.

Thanh Chi - Hoài Văn