Mù Cang Chải đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/8/2019 | 8:23:53 AM

YênBái - Năm 2019, huyện Mù Cang Chải được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư xây dựng 70 công trình, dự án với tổng các nguồn vốn xây dựng trên 117 tỷ đồng; trong đó, có 65 công trình khởi công mới, 5 công trình chuyển tiếp từ năm trước.

Các đơn vị xây dựng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
Các đơn vị xây dựng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Đến thăm công trình nhà làm việc của Cơ quan Cấp ủy và Chính quyền huyện Mù Cang Chải, được biết, công trình có giá trị đầu tư 2,5 tỷ đồng được khởi công vào tháng 3/2019 do Công ty TNHH Đông Hưng thi công gồm khối nhà có diện tích sử dụng trên 600 m2 đến nay đã thi công hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc. Thời điểm này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công để phấn đấu đến cuối năm sẽ bàn giao  đưa vào sử dụng. 

Ông Trần Hữu Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Đông Hưng chia sẻ: "Đến thời điểm hiện nay đã cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Tuy thời tiết nắng mưa thất thường, song đơn vị đã tích cực đôn đốc đội ngũ công nhân tập trung xây dựng công trình để đảm bảo và hoàn thành tiến độ và chất lượng". 

Công trình nhà ở và bếp ăn của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Mù Cang Chải có giá trị đầu tư trị giá 2,4 tỷ đồng, do Công ty TNHH Văn Chuyên thi công, hiện nay, nhà thầu tập trung, tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ. Công trình được khởi công từ đầu tháng 4/2019 gồm khối nhà 2 tầng và khối nhà 1 tầng có diện tích sử dụng trên 500 m2. Sau 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành trên 85% khối lượng công việc. 

Ông Bùi Đình Văn - Giám đốc Công ty cho biết: sau khi đơn vị trúng thầu xây dựng công trình này thì bước vào mùa mưa. Trước những khó khăn đó, nhà thầu đã tập trung dự trữ đầy đủ vật liệu để thi công. Đối với những ngày trời mưa thì công nhân làm việc bên trong nhà, ngày nắng thì làm ở phía ngoài. Đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành trên 85% khối lượng công việc.

Phần lớn các nguồn vốn đầu tư các công trình trên địa bàn huyện Mù Cang Chải chủ yếu từ Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững (30a), Chương trình 135, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ngân sách địa phương. 

Lĩnh vực được ưu tiên xây dựng là giao thông, thủy lợi, nước sạch, trường học và các chương trình phúc lợi khác. Mặc dù gặp không ít khó khăn, song nhờ có những giải pháp tích cực nên hầu hết các công trình đều đảm bảo tiến độ và thi công tốt. Đến thời điểm này, huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành và bàn giao được 25 công trình; các công trình còn lại đều đang được thi công đảm bảo tiến độ. Ban Quản lý Đầu tư xây dựng huyện đã giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt trên 66 tỷ đồng.

Việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ bản ở Mù Cang Chải không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng mà còn là nhân tố thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Quang Thiều