Yên Bái: Đảm bảo sách giáo khoa cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 11:22:03 AM

YênBái - Đã 3 năm nay, cứ vào dịp đầu hè là chị Đỗ Thị Hà Lan ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái lại cùng những người bạn của mình trong nhóm “Đưa sách lên vùng cao” lại kêu gọi vận động ủng hộ, quyên góp sách giáo khoa cũ để ủng hộ, tiếp bước cho các em học sinh khó khăn ở vùng cao đến trường.

Thông qua mạng xã hội, những tấm lòng hảo tâm đã thu gom và chuyển sách đến nhóm "Đưa sách lên vùng cao”. Sau khi sách, vở và đồ dùng được chuyển đến, mọi người lại cùng tập hợp để sắp xếp, phân loại và lựa chọn những cuốn sách còn sử dụng được chuyển đến một số trường còn khó khăn của các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu.



Nhóm "Đưa sách lên vùng cao” mỗi năm quyên góp được gần 100 thùng sách để chuyển đến một số trường còn khó khăn của các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu.

Năm nay, trên trang bìa sách giáo khoa đều có dòng chữ "Hãy bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng cho các em học sinh lớp sau”. Điều này nhằm khuyến khích học sinh giữ gìn sách để sau đó quyên góp, tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng thư viện và tủ sách dùng chung. Đó cũng là nhận thức thể hiện bằng hành động cụ thể với những nhóm thiện nguyện quyên góp, ủng hộ sách. 

Đảm bảo cung cấp đủ sách cho hơn 50 đại lý, cửa hàng và các trường học trên địa bàn trong năm học mới, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Yên Bái đã có sự chuẩn bị sớm về nguồn hàng và cơ sở vật chất với hơn 2.380 triệu bản sách đảm bảo chất lượng. Các chương trình khuyến mãi cũng được triển khai nhằm thu hút khách hàng với việc giảm từ 10% - 45% đối với sách giáo khoa và sách tham khảo. 



Các cửa hàng sách trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập phục vụ nhu cầu năm học mới.

Những việc làm thiết thực hướng về học sinh vùng cao trong dịp đầu năm học mới của nhiều tấm lòng thiện nguyện cùng sự nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện, cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh của các đơn vị trên địa bàn, học sinh Yên Bái sẽ có những điều kiện tốt nhất để đón năm học mới. 

Thanh Chi - Quyết Thắng