Văn Chấn: Gần 600 người được tuyên truyền kiến thức bảo vệ rừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2019 | 3:55:55 PM

YênBái - Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn tổ chức các hội nghị tuyên truyền Luật Lâm nghiệp và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2019 tại 8 xã, thị trấn của huyện.

Tham gia các lớp tập huấn là gần 600 học viên là lãnh đạo các xã, thị trấn, trưởng các thôn bản, trưởng các nhóm hộ và cá nhân nhận giao khoán và bảo vệ rừng. 

Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Lâm nghiệp; quyền và nghĩa vụ của chủ rừng; chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; triển khai việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng qua hình thức chi trả bằng tài khoản ngân hàng hoặc qua giao dịch thanh toán điện tử. 

Các học viên đã thảo luận phân tích ưu, nhược điểm của 3 hình thức chi trả, đưa ra ý kiến và lựa chọn hình thức chi trả phù hợp nhất. 

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho các chủ rừng, các nhóm hộ nắm được những kỹ năng, kiến thức cơ bản trong chăm sóc, bảo vệ rừng; những quy định mới nhất của Luật Lâm nghiệp và nắm được những chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trong năm nay

Ngọc Thúy - Quang Sơn (Trung tâm TT&VH Văn Chấn)