Tỉnh đoàn Yên Bái ra mắt Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc tại Lâm Thượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2019 | 8:17:33 AM

YênBái - Ngày 12/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức ra mắt mô hình Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở thôn Bản Khéo, xã Lâm Thượng huyện Lục Yên.

Ra mắt mô hình Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thôn Bản Khéo Xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên
Ra mắt mô hình Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thôn Bản Khéo Xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên

Tổ hợp tác có 4 thành viên do đoàn viên Hoàng Thị Ngọt là tổ trưởng. Các hoạt động của Tổ nhằm bảo tồn nghề dệt, văn hóa của dân tộc Tày và phát triển mô hình du lịch cộng đồng dựa trên những nét văn hóa có sẵn tại địa phương phát triển du lịch. 

Xã Lâm Thượng được thiên nhiên rất ưu đãi có khí hậu mát mẻ, yên tĩnh với nhiều đặc sản nổi tiếng như cá bỗng, vịt bầu đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Khi mô hình đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm ổn định cho các đoàn viên thanh niên và phụ nữ trong xã.


 
Nhân dân thôn 2, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, phấn khởi trên con đường em đến trường.

Cũng trong dịp này Tỉnh đoàn Yên Bái đã khánh thành con đường em đến trường tại thôn 2, xã Tân Lĩnh có chiều dài 300 mét được Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ 55 tấn xi măng, bà con nhân dân đóng góp cát, sỏi và trên 400 ngày công xây dựng con đường bê tông rộng 3 mét có tổng trị giá trên 250 triệu đồng. 

Con đường hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho trên 20 cháu học đi đến trường thuận lợi không còn phải lo những ngày mưa thì trơn trợt lầy lội. Đồng thời, con đường đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế của gần 200 hộ dân thôn 2 nói chung và toàn xã Tân Lĩnh nói riêng. 



Đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Yên Bái trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp Tết Trung thu 2019, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Quyết Thắng