Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XIV tại Thái Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/9/2019 | 10:52:48 AM

YênBái - Ngày 20 và 21/9, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XIV năm 2019 tại thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Đoàn khối Các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 24 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiên tiến giai đoạn 2018 - 2019.
Lãnh đạo Đoàn khối Các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 24 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiên tiến giai đoạn 2018 - 2019.

Tham dự Liên hoan là 350 đại biểu, đại diện cho hơn 80.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của 26 tỉnh, thành phố phía Bắc. Đây là hoạt động thường niên nhằm tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc.

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc đã ra sức thi đua trên các mặt công tác và giành được những kết quả đáng khích lệ, trở thành điểm sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ miền Bắc. 

Các phong trào: "3 trách nhiệm”, "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt, trách nhiệm cao”, "Tuổi trẻ tham gia cải cách hành chính nhà nước”, thi đua "Dạy tốt, học tốt”... được cán bộ, ĐVTN hưởng ứng tham gia. 

Toàn đoàn có 500 đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức 300 đợt chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho nhân dân tại các địa phương trong tỉnh, thành phố phía Bắc. Có 3 đề tài được tuyên dương tại Festival "Sáng tạo trẻ”; 5 đồng chí được tuyên dương "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc.



Lãnh đạo Đoàn khối Các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho đoàn viên Phạm Thị Phương - Uỷ viên Ban Chấp hành Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái.

Phong trào thanh niên tình nguyện được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc triển khai sâu rộng, đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 

Tuổi trẻ khối các cơ quan các tỉnh đã tổ chức 226 chương trình tình nguyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 31.500 người; tặng hơn 10.500 suất quà cho bà con nhân dân, trẻ em; vận động gần 18.000 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, hiến được gần 1.000 đơn vị máu; hỗ trợ xây dựng 52 nhà nhân ái; hỗ trợ làm 22km đường giao thông nông thôn, hỗ trợ làm điện cho 73km đường làng... 

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đại biểu, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc đã cùng tham gia chuỗi các hoạt động mang nhiều ý nghĩa như: dâng hương và báo công tại Nhà lưu niệm Bác Hồ và Đền thờ liệt sỹ tỉnh Thái Bình; tham quan quan khu di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia đặc biệt Chùa Keo; tổ chức các hoạt động thanh niên, tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh và tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Tại Lễ tuyên dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 24 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc, giai đoạn 2018 - 2019; Ban tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc tặng Giấy khen cho 26 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu.



Dịp này, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Yên Bái có 10 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 1.300 đoàn viên thanh niên của 41 cơ sở Đoàn trong tỉnh tham dự Lễ tuyên dương (ảnh trên), trong đó có 2 cán bộ, đoàn viên được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và giấy khen của của Ban tổ chức Liên hoan. 

Cũng tại đây, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc đã ký cam kết thi đua giai đoạn 2019 - 2020 thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới. 

Thu Trang