Đoàn công tác của tổ chức Nông lương Liên hợp quốc thăm mô hình sản xuất quế hữu cơ tại xã Đào Thịnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/10/2019 | 7:42:33 PM

YênBái - Chiều 4/10, đoàn công tác của tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) do ông Albert Tliberg làm trưởng đoàn đã đi thăm mô hình sản xuất quế hữu cơ Việt Nam tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên.

Tháng 4/2017, Hợp tác xã (HTX) Quế Hồi Việt Nam được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ thành lập thông qua Chương trình Hỗ trợ rừng và trang trại (FFF). HTX có 22 thành viên, phát triển vùng sản xuất tập trung có diện tích 90 ha, sản lượng thu mua bình quân 70 - 80 tấn quế/tháng. 

Tham gia HTX, các hộ thành viên được bao tiêu đầu ra với giá cao hơn thị trường. Quế được thu mua, phân loại, sơ chế thành 12 loại sản phẩm quế chất lượng cao. Hiện HTX đã liên kết với 22 tổ hợp tác vệ tinh xây dựng vùng sản xuất quế hữu cơ trên 500 ha tại huyện Trấn Yên. 



Đoàn công tác tham quan sản phẩm của Hợp tác xã Quế Hồi Việt Nam tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên.

Đoàn công tác đại diện của tổ chức Nông lương Liên hợp quốc đã gặp gỡ, trao đổi thông tin với các thành viên HTX và người nông dân những khó khăn, thuận lợi về: vốn, cây giống, đất đai khi tham gia thực hiện Chương trình FFF. Đoàn công tác cũng đi thăm rừng quế hữu cơ và lớp tập huấn trồng cây lá khôi bằng phương pháp hữu cơ.

Được biết, mục tiêu của Chương trình FFF là: Các tổ chức của người sản xuất rừng và trang trại (THT, HTX) trong đó có phụ nữ, thanh niên và người dân tộc thiểu số trở thành các tác nhân thay đổi chủ yếu đối với cảnh quan chống chịu biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế cho người dân địa phương. Tỉnh Yên Bái là 1 trong 4 tỉnh tham gia giai đoạn II của Chương trình thông qua tổ chức Hội Nông dân.



Đoàn công tác thăm lớp tập huấn trồng cây lá khôi bằng phương pháp hữu cơ.

Minh Huyền - Mạnh Cường