Trường THCS thị trấn Yên Bình: Hiệu quả từ một phong trào

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2019 | 2:04:37 PM

YênBái - Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS thị trấn Yên Bình đã thực hiện tốt Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, ngày càng giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Công đoàn cơ sở Trường THCS thị trấn Yên Bình họp đánh giá, bình xét việc triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong đoàn viên, người lao động.
Công đoàn cơ sở Trường THCS thị trấn Yên Bình họp đánh giá, bình xét việc triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong đoàn viên, người lao động.

CĐCS nhà trường hiện có 42 đoàn viên và người lao động, trong đó có 33 đoàn viên nữ. Trong số đó, có chị còn gặp khó khăn do chồng không có việc làm lại hay đau yếu hoặc đơn thân nuôi con… Thấu hiểu hoàn cảnh của từng đoàn viên nữ, Ban Chấp hành CĐCS nhà trường đã thường xuyên có những hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho chị em, đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất của từng gia đình đoàn viên nữ, giúp các chị yên tâm công tác. 

Đặc biệt, việc phát động, triển khai thực hiện Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và được Công đoàn ngành Giáo dục cụ thể hóa thành Phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đã tạo động lực để nữ cán bộ, giáo viên, công nhân viên không ngừng học tập nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực nghiên cứu khoa học… góp phần nâng chất lượng giáo dục của Trường. 

Hàng năm 100% đoàn viên trong trường xếp loại xuất sắc và đạt danh hiệu phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị Ngô Thị Hồng Thao - đoàn viên CĐCS Trường THCS thị trấn Yên Bình cho biết: "Hưởng ứng phong trào thi đua này bản thân tôi và các chị em nữ trong Trường luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đối với gia đình, tôi cũng xác định là hậu phương cho chồng, thực hiện tốt vai trò của một người vợ, người mẹ chăm sóc gia đình và các con”.

Hiệu quả của Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 33 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, chiếm 78%; 508 học sinh đạt học sinh khá, giỏi, chiếm 66,6%; tỷ lệ học sinh chuyển cấp đạt 100%. Đặc biệt, Trường có 5 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 30 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Bà Bùi Thị Kim Thoa - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Yên Bình cho biết: "Phong trào thi đua đang tiếp tục có sức lan tỏa, ngày càng có chiều sâu. Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí thời gian lên lớp phù hợp cho giáo viên nữ để chị em thỏa sức sáng tạo trong chuyên môn và có thời gian chăm lo cho gia đình, xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, hạnh phúc”.

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hầu hết nữ đoàn viên và người lao động trong nhà trường đã thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Nhiều gia đình đã lựa chọn mô hình có từ 1 đến 2 con để nuôi dạy cho tốt, quan tâm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo sinh hoạt ổn định cho các thành viên, luôn tạo không khí hòa thuận, vui vẻ, đầm ấm, các thành viên trong gia đình luôn yên tâm phấn đấu, học tập và công tác. 

Hầu hết các con của nữ cán bộ nhà giáo và người lao động trong Trường đều là con ngoan, trò giỏi, đạt học sinh giỏi các cấp; 100% gia đình nữ đoàn viên công đoàn nhà trường đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa. 

Với những kết quả thiết thực của tổ chức công đoàn, năm học 2018 - 2019 vừa qua, nhà trường đã vinh dự được UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen "Tập thể lao động xuất sắc”; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen chuyên đề "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và cờ thi đua toàn diện cho tập thể CĐCS nhà trường. 

Bà Lê Thị Bích Vân - Chủ tịch CĐCS Trường THCS thị trấn Yên Bình cho biết: "Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào này, CĐCS sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền cũng như đăng ký thực hiện trong từng năm học; chú trọng công tác sơ kết, tổng kết, động viên, quan tâm kịp thời để tạo động lực thúc đẩy Phong trào ngày càng hiệu quả và chất lượng”. 

Xuân Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh)