Động đất 6,1 độ ở Lào

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/11/2019 | 9:38:59 AM

Trận động đất 6,1 độ xảy ra ở tây bắc Lào, gần biên giới Thái Lan vào 6h50 sáng nay, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết.

Vị trí xảy ra động đất ở tây bắc Lào sáng nay.
Vị trí xảy ra động đất ở tây bắc Lào sáng nay.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, cách thủ đô Vientiane của Lào 220 km về phía tây bắc và cách huyện Muang Nan ở miền bắc Thái Lan khoảng 92 km.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong do động đất. Người dân ở thủ đô Bangkok của Thái Lan cách đó 700 km cũng cảm nhận được rung chấn. 

"Rung chấn là do trận động đất lúc 6h50 sáng nay ở Lào. người dân ở phía bắc, đông bắc Thái Lan, Bangkok và vùng ngoại ô đều cảm nhận được", Sophon Chaila, quan chức Cục Khí tượng Thái Lan cho biết. "Cho đến nay không có báo cáo về thiệt hại". 

Theo ghi nhận của phóng viên AFP, người dân ở Hà Nội cũng cảm thấy các tòa nhà lắc lư. "Đèn trần rung lắc khá mạnh. Tôi cảm thấy choáng váng và sợ hãi", Tran Hoa Phuong, người dân sống trong tòa chung cư 27 tầng cho biết. 

Động đất xảy ra ba giờ sau khi một trận động đất 5,7 độ xảy ra trong cùng khu vực ở Lào, gần dự án đập thủy điện Xayaburi. 

(Theo VnExpress)