27 tập thể, cá nhân đạt giải cuộc thi “Thanh niên Yên Bái với công tác cải cách hành chính nhà nước” năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/11/2019 | 11:07:59 AM

YênBái - Sáng 22/11, Sở Nội vụ phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thanh niên Yên Bái với công tác cải cách hành chính nhà nước” năm 2019. Dự tổng kết có đồng chí Ngô Quang Phát - Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; lãnh đạo Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đoàn viên Trương Mạnh Quyết - Sở Khoa học và Công nghệ.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đoàn viên Trương Mạnh Quyết - Sở Khoa học và Công nghệ.

Cuộc thi "Thanh niên Yên Bái với công tác cải cách hành chính nhà nước” năm 2019 được phát động và triển khai từ ngày 3/9 - 30/10/2019. 

Cuộc thi thu hút sự tham gia của đông đảo công chức, viên chức trẻ và đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số 17/17 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương trực thuộc Tỉnh đoàn tham gia, với trên 6.500 bài dự thi được chia làm 2 phần. 

Phần thi trắc nghiệm gồm 40 câu hỏi tìm hiểu và nắm được những nội dung cơ bản nhất về các nội dung trong công tác cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020. Phần thi tự luận, các thí sinh trình bày việc thực hiện công tác CCHC ở cơ quan, đơn vị, địa phương đang công tác, chỉ ra tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đưa ra những giải pháp, sáng kiến mang tính khả thi, áp dụng được vào thực tế. Qua đó, thực hiện có hiệu quả công tác CCHC tại địa phương, đơn vị mình hoặc trong tỉnh. Có nhiều đơn vị có số lượng người tham gia dự thi cao như huyện: Yên Bình, Văn Chấn, Mù Cang Chải, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 11 tập thể và 16 cá nhân đạt giải. Trong đó, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho huyện đoàn Trấn Yên, 2 giải Nhì cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và huyện đoàn Trạm Tấu. 

Ban tổ chức cũng trao giải Nhất cá nhân  đoàn viên Trương Mạnh Quyết - Sở Khoa học và Công nghệ; 2 giải Nhì cho đoàn viên Thào A Sênh - xã Tà Si Láng, huyện Mù Cang Chải, đoàn viên Nguyễn Thị Hoa - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Trấn Yên cùng 6 giải Ba, 15 giải khuyến khích cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong cuộc thi.

Cuộc thi "Thanh niên Yên Bái với công tác cải cách hành chính nhà nước” năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ trên địa bàn tỉnh về cải cách hành chính; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Trần Minh