Chiều nay (29/11), Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2019 | 8:26:26 AM

YênBái - Theo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15, chiều nay (29/11), HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; trả lời ý kiến, kiến nghị những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.


Theo đó, dự kiến tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ chất vấn lãnh đạo các ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,  Công thương, Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo,  Kế hoạch - Đầu tư về một số nội dung tập trung liên quan đến việc việc phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản của tỉnh; tình hình thực hiện các sản phẩm "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trên địa bàn tỉnh, những giải pháp của ngành để phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm; giải pháp tìm kiếm, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được các ngành giải trình làm rõ về những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả một số đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng vào thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; việc chất lượng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm ở nông thôn của tỉnh còn có mặt bất cập và giải pháp khắc phục những bất cập để nâng cao chất lượng và chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; tình trạng phân luồng học sinh còn nhiều hạn chế; kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư năm 2019 còn rất thấp và giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2019 và trong thời gian tới...

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà các đại biểu và cử tri quan tâm.

Dự kiến, phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ bắt đầu từ 14 h giờ chiều nay (29/11) và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái. Báo Yên Bái điện tử sẽ cập nhật thông tin tới độc giả.

Đức Toàn – Mạnh Cường