Ban nhạc The Americans, Hoa Kỳ giao lưu và biểu diễn âm nhạc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/12/2019 | 10:40:01 AM

YênBái - Sáng 5/12, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Gabriel Hurst - Phó Tùy viên Văn hóa Đại sứ quán làm trưởng đoàn cùng Ban nhạc The Americans (Hoa Kỳ) đã đến giao lưu và biểu diễn âm nhạc tại tỉnh Yên Bái.

Ban nhạc The Americans đến từ tiểu bang California, Mỹ, gồm 3 thành viên tài năng đã từng tham gia biểu diễn ở show âm nhạc mang tên "Late Show”, tham gia 2 chuyến lưu diễn toàn quốc của nghệ sĩ đoạt giải Grammy và Oscar, Ryan Bingham và xuất hiện trong các tập phát sóng của American Epic - chương trình truyền hình được đề cử giải Giờ vàng Emmy. 



Lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban nhạc The Americans. 




Các nghệ sỹ đã giới thiệu đến khán giả tỉnh Yên Bái về âm nhạc truyền thống Mỹ với các dòng nhạc blues thời kỳ đầu, dân ca, nhạc đồng quê qua các nhạc cụ banjo, vĩ cầm, hác-mô-ni-ca và ghi-ta. (ảnh trên)



Cũng tại chương trình, các em học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh Yên Bái đã biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng, giới thiệu nền văn hóa bản sắc đến bạn bè quốc tế như: "Hòa tấu đàn tre lắc: Inh lả ơi" - Dân ca dân tộc Thái (ảnh trên), sáo "Âm vang núi rừng"- Dân ca dân tộc Thái… 

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ - Việt Nam. Đồng thời là cơ hội để cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái được tiếp xúc và tìm hiểu thêm về nền văn hóa cũng như về âm nhạc và nghệ thuật Hoa Kỳ.

Thu Trang - Hoài Văn