Yên Bái: Giao lưu gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/12/2019 | 3:49:52 PM

YênBái - Chiều 5/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Giao lưu gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Truyền thống Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2019).

Tại buổi Giao lưu, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong suốt chặng đường 30 xây dựng và phát triển của Hội CCB Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh: Sự ra đời của hội đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần của CCB Việt Nam, phù hợp với nguyện vọng của đội ngũ CCB cả nước, nhằm tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp, làm ngời sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Cùng với những kết quả của CCB cả nước, 30 năm qua, Hội CCB tỉnh Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu xây dựng hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng; tổ chức hội được củng cố, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 34.900 hội viên, tỷ lệ thu hút CCB vào Hội hàng năm đạt 95,8%. 

Thời gian qua, các tổ chức Hội tại cơ sở đã huy động mọi nguồn lực cho trên 18 nghìn hội viên được tiếp cận, vay vốn phát triển kinh tế với tổng trị giá gần 15,6 tỷ đồng; thường xuyên duy trì hoạt động có hiệu quả 75 doanh nghiệp, 12 hợp tác xã, 41 tổ hợp tác, 78 trang trại, tạo công ăn việc làm cho trên 24 nghìn lao động là con em CCB, cựu quân nhân và nhân dân tại địa phương. 

Cũng tại buổi giao lưu, đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phát biểu cảm tưởng, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các CCB và xin hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp nối truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước, cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thu Trang - Quyết Thắng