Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/12/2019 | 6:17:10 PM

YênBái - Thực hiện chương trình thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và Val de Marne (Cộng hòa Pháp) giai đoạn 2019 – 2022, từ ngày 2 – 5/12, Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Va lde Marne do bà Karine Trystram, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế thuộc Hội đồng tỉnh Val de Marne, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái để triển khai thực hiện các hoạt động của Dự án thỏa thuận hợp tác “Hỗ trợ phát triển du lịch tại tỉnh Yên Bái".

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo UBND thị xã Nghĩa Lộ.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tiếp đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val de Marne.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val de Marne đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Qua chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tại tỉnh Yên Bái cũng như sự phối hợp hiệu quả với các sở, ban, ngành của tỉnh để tư vấn, hỗ trợ triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển du lịch tại tỉnh Yên Bái rất phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái trong những năm tới.

Đồng chí mong rằng, đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne hỗ trợ xây dựng website nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh cũng như các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Đồng thời nghiên cứu tham gia tư vấn, hỗ trợ giúp tỉnh Yên Bái định hướng chiến lược và xu thế phát triển du lịch của các nước trên thế giới hiện nay...



Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng giới thiệu sản phẩm quế đặc trưng của huyện Văn Yên với bà Karine Trystram.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Karine Trystram, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế thuộc Hội đồng tỉnh Val de Marne chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm của tỉnh Valdemarne về những chiến lược để thu hút khách du lịch. Đó là gắn kết các điểm du lịch của họ với thành phố Paris; khai thác các giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng dân cư nhập cư vào địa phương để giới thiệu, phát triển du lịch. 

Bà Karine Trystram hứa sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ về chuyên môn giúp tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện các hoạt động phát triển du lịch trong thời gian tới.



Quang cảnh buổi làm việc.

Trước đó, Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne đã trao đổi làm việc tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về những nội dung liên quan đến chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái; Đại sứ du lịch và trao đổi về nội dung truyền thông, quảng bá trên website… Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne cũng đã đi tham quan, tìm hiểu những tiềm năng, lợi thế và những khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng tại thị xã  Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải.

Đại diện tỉnh Val de Marne đánh giá cao chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện khá bài bản, chi tiết và đặc biệt phù hợp với xu thế du lịch hiện nay - "slow tourism” (du lịch chậm) và trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái có thể gắn kết các điểm du lịch nổi tiếng ở các tỉnh lân cận để phát triển loại hình du lịch "slow tourism”, là lợi thế để du lịch Yên Bái thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Đức Toàn – Mạnh Cường