Trạm Tấu chủ động ứng phó với sương muối và băng giá

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 9:39:00 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ ngày 6 đến 8/12 tại huyện vùng cao Trạm Tấu đã xuất hiện sương muối và băng giá.

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu, nhiệt độ dao động từ 8 đến 12 độ C; đặc biệt trong 3 ngày 6 - 8/12, ở một số đỉnh núi cao của xã Xà Hồ và xã Bản Công; nhiệt độ về đêm và sáng sớm chỉ còn dưới 1 độ C, xuất hiện sương muối và băng tuyết bám trên thân cây cối, thung lũng không có gió. 

Lớp băng tuyết sẽ tan dần vào buổi trưa khi nhiệt độ ban ngày ấm lên. 

Hiện tượng băng giá và sương muối đã thu hút rất nhiều người ưa khám phá và chinh phục những ngọn núi cao vào thời điểm nhiệt độ xuống thấp. 

Mặc dù sương muối và băng giá chưa gây thiệt hại về người, hoa mầu và đàn vật nuôi của người dân, nhưng với diễn biến phức tạp của thời tiết, khả năng sẽ còn nhiều đợt nhiệt độ giảm mạnh. Huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền các xã, thị trấn triển khai có hiệu quả công tác phòng chống rét cho người và đàn vật nuôi. Trọng tâm là thực hiện tốt việc che chắn chuồng trại, chủ động nguồn thức ăn tại chỗ cho đàn gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại; hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống rét cho hoa màu, triển khai tốt các biện pháp giữ ấm cho người già, trẻ nhỏ và học sinh tại các  trường.

Lộc Chầm (Trung Tâm TT & VH Trạm Tấu)